Cách khắc phục vấn đề Steam bị chặn tại Việt Nam

Cách khắc phục vấn đề Steam bị chặn tại Việt Nam

Steam và một số nền tảng phát hành game không phép tại Việt Nam đã bị chặn vì không hợp tác với các cơ quan chức năng khi được yêu cầu.

Từ đầu tháng 5, nhiều người dùng Steam đã báo cáo rằng họ không thể truy cập nền tảng hoặc gặp gián đoạn trong một số dịch vụ của nó. Một thông báo lỗi xuất hiện khi người dùng cố gắng duyệt cửa hàng hoặc thanh toán dịch vụ. Các trò chơi đã được tải xuống vẫn có thể chơi bình thường, nhưng các tính năng liên quan đến Steam không thể sử dụng. Mặc dù được nhiều người Việt Nam sử dụng, game từ Steam được cung cấp mà không có giấy phép. Tất cả các trò chơi phát hành tại Việt Nam đều cần phải được cấp phép. Các kho ứng dụng như App Store, Play Store hoặc Steam cần có một đầu mối liên hệ để phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước trong việc quản lý, nhằm đảm bảo tuân thủ pháp luật. Hiện tại, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đang chặn dịch vụ của Steam bằng các biện pháp kỹ thuật.

 

Nhưng đừng lo lắng; chúng tôi đã có các giải pháp hiệu quả để giúp bạn lách lệnh cấm Steam và tiếp tục tận hưởng các trò chơi yêu thích mà không bị gián đoạn.

1. Sử dụng dịch vụ VPN

Một trong những phương pháp phổ biến nhất để vượt qua các hạn chế địa lý và truy cập các trang web hoặc nền tảng bị chặn như Steam là sử dụng Mạng riêng ảo - Virtual Private Network (VPN). VPN mã hóa kết nối internet của bạn và chuyển hướng nó qua các máy chủ ở các quốc gia khác, giúp che giấu địa chỉ IP và vị trí của bạn. Điều này cho phép bạn truy cập Steam như thể bạn đang ở một khu vực khác mà nó không bị chặn. Chúng tôi cung cấp một số dịch vụ VPN tốt nhất với giá tốt nhất, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

2. Thay đổi DNS

Nhiều người dùng trên diễn đàn đã cho biết họ có thể truy cập Steam bằng cách thay đổi DNS. Phương pháp này có thể giúp vượt qua các hạn chế mạng, nhưng nhược điểm duy nhất là các máy chủ DNS của nhà cung cấp dịch vụ thường không bảo mật cao, chậm hơn so với các dịch vụ khác và đôi khi không đáng tin cậy.

3. Phương thức thanh toán thay thế

Khi các phương thức thanh toán như sử dụng thẻ tín dụng nội địa hoặc ngân hàng trực tuyến không còn hoạt động, game thủ Việt Nam sẽ phải mua game trên Steam thông qua các cách khác. Visa hoặc MasterCard là một lựa chọn khả thi. dLcompare, trong vai trò là một trang web so sánh giá, đã hợp tác với nhiều trang bán lẻ chính thức, nơi bạn có thể mua các key Steam với giá thấp hơn nhiều. Các cửa hàng như Kinguin, Instant GamingEneba là một số nhà bán lẻ hàng đầu của chúng tôi, nghĩa là bạn có thể mua các trò chơi yêu thích của mình tại các trang web đó một cách đáng tin cậy, đồng thời nhận được giá tốt nhất và chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp.

Kết luận

Vì Steam hiện bị chặn ở Việt Nam, việc truy cập vào các trò chơi Steam của bạn có thể gặp chút khó khăn, nhưng không phải là không thể vượt qua. Làm theo các phương pháp đã nêu ở trên, chắc chắn bạn sẽ có thể điều hướng đến thư viện Steam yêu thích của mình. Và hãy nhớ sử dụng công cụ so sánh của chúng tôi để có được mức giá tốt nhất cho trò chơi yêu thích tiếp theo của bạn.