Silent Hill F nhanh chóng trở thành một trong những tựa game kinh dị được bàn tán xôn xao nhất năm, không chỉ vì nó làm sống lại một thương hiệu huyền thoại mà còn vì nó dám phá vỡ truyền thống. Lấy bối cảnh vùng nông thôn Nhật Bản những năm 1960, trò chơi thoát khỏi hình ảnh thị trấn sương mù quen thuộc của nước Mỹ, thay vào đó là sự đan xen giữa yếu tố kinh dị tâm lý với văn hóa dân gian và cốt truyện ám ảnh được chắp bút bởi Ryukishi07, biên kịch của Higurashi When They Cry .
Bối cảnh văn hóa mới mẻ này đã được khen ngợi rộng rãi nhờ bầu không khí, cốt truyện nhiều tầng lớp và chiều sâu chủ đề. Các nhà phê bình nhấn mạnh hình ảnh u ám, thiết kế âm thanh rùng rợn của trò chơi, và khả năng kết hợp nỗi sợ hãi ngột ngạt của Silent Hill với nỗi kinh hoàng mới mẻ, xa lạ bắt nguồn từ lịch sử Nhật Bản. Nhiều kết thúc và cốt truyện phân nhánh cũng khuyến khích khả năng chơi lại, biến trò chơi thành một trải nghiệm cốt truyện phong phú, nhận được nhiều đánh giá tích cực và điểm số ấn tượng trên Metacritic. Trên tài khoản Twitter chính thức của Silent Hill Nhật Bản, Konatsu Kato đã trích dẫn lời cô ấy rằng cô ấy đã "sống như Hinako" trong một thời gian dài. Việc dành quá nhiều thời gian vào vai nhân vật chính dường như đã ảnh hưởng đến nữ diễn viên, khi cô ấy tiếp tục nói, "Có những ngày, tôi gần như cảm thấy sự tỉnh táo của mình đang dần mất đi."
Tuy nhiên, không phải tất cả người hâm mộ đều bị thuyết phục. Cuộc tranh luận gay gắt nhất xoay quanh chiến đấu. Silent Hill F giới thiệu cơ chế cận chiến dựa trên sức bền, né tránh và độ bền vũ khí - những hệ thống mà một số người coi là sự tiến hóa thú vị, trong khi những người khác lại cho rằng chúng quá dựa dẫm vào thiết kế Souls-like. Những người hâm mộ lâu năm yêu thích sự yếu đuối và bất an về mặt tâm lý của Silent Hill lo ngại rằng hành động có thể lấn át nỗi kinh hoàng.
Cũng có những lo ngại về nhịp độ, khi một số người chơi nhận thấy cốt truyện phát triển chậm và mất đà gần đến hồi kết. Những trục trặc kỹ thuật như giảm khung hình và lỗi hình ảnh càng làm tăng thêm sự hoài nghi. Và có lẽ tranh cãi lớn nhất là liệu Silent Hill F có thực sự mang lại cảm giác của một tựa game "Silent Hill" hay không, xét đến bối cảnh xa xôi và những khác biệt về phong cách.
Cuối cùng, nhận thức của công chúng về Silent Hill F bị chia rẽ giữa ngưỡng mộ và do dự. Nhiều người tán dương sự sáng tạo táo bạo của nó, trong khi những người khác lại đặt câu hỏi về tính trung thành của nó. Điều chắc chắn là Silent Hill F đã khơi mào một cuộc tranh luận mới về việc thể loại kinh dị sinh tồn nên như thế nào vào năm 2025—và chỉ riêng điều đó đã chứng minh rằng thương hiệu này vẫn còn giá trị. Hãy xem trang web so sánh của chúng tôi để biết giá tốt nhất cho Silent Hill F.