Krafton đã công bố một loạt tính năng mới thú vị cho InZOI, tựa game mô phỏng xã hội rất được mong đợi, nhằm cạnh tranh với thương hiệu The Sims, vừa ra mắt phiên bản mới nhất là The Sims 4 vào năm 2024. Với việc phát hành Early Access của InZOI đang đến gần, nhóm phát triển đã chia sẻ những cập nhật chi tiết về các tính năng được lấy cảm hứng từ phản hồi của cộng đồng.
Một trong những điểm nổi bật là việc sử dụng công nghệ ghi lại biểu cảm khuôn mặt để tạo ra các mô hình khuôn mặt cá nhân hóa. Theo Hyungjun 'Kjun' Kim, giám đốc dự án, nhóm đang phát triển một công cụ cho phép các biểu cảm khuôn mặt được ghi lại qua điện thoại thông minh được chuyển trực tiếp vào các nhân vật, được gọi là "Zois." Mặc dù tính năng này vẫn đang trong quá trình phát triển, nhưng nó lấy cảm hứng từ công nghệ in 3D hỗ trợ AI được sử dụng trong trò chơi.
Một cập nhật thú vị khác liên quan đến các tương tác với động vật, một trong những tính năng được người chơi yêu cầu nhiều nhất. Người chơi muốn nhận nuôi những động vật lang thang mà họ gặp trong thành phố. Kjun, người tự nhận là một người yêu động vật, đã đề cập rằng những con mèo trong InZOI được lấy cảm hứng từ những con mèo hoang mà anh gặp trong những buổi đi bộ buổi tối. Với điều này, anh đã xác nhận rằng tính năng liên quan đến thú cưng đang được phát triển. Tuy nhiên, những tính năng này sẽ không có mặt trong giai đoạn Early Access và dự kiến sẽ được giới thiệu trong các bản cập nhật tương lai.
Về mặt xây dựng, nhóm phát triển đã công bố những thay đổi đối với hệ thống tạo nhà. Ban đầu, kế hoạch là cho phép xây dựng các tòa nhà có số tầng không giới hạn, nhưng các hạn chế kỹ thuật đã dẫn đến giới hạn tối đa là 30 tầng mỗi công trình. Mặc dù vậy, đây vẫn là một giới hạn khá cao, vượt quá chiều cao của nhiều tòa nhà dân cư ở các thành phố lớn.
Một cập nhật đáng chú ý khác là Krafton đang làm lại "hệ thống chiến đấu" giữa các Zois, nhằm làm cho các cuộc xung đột trở nên kịch tính và chiến lược hơn. Cơ chế tát đã được thay thế bằng các động tác mới và hệ thống xác định người chiến thắng dựa trên chỉ số nhân vật. Mặc dù trò chơi sẽ không có hệ thống chiến đấu theo phong cách Street Fighter 6, những bất đồng và xung đột là một phần của bản chất con người, mặc dù bạo lực không phải là giải pháp.
Các nhà phát triển cũng đã thảo luận về việc đưa các trạm xăng vào bản đồ của trò chơi. Mặc dù hiện tại không có chức năng đổ xăng cho xe, nhóm phát triển có kế hoạch thêm các cửa hàng tiện lợi và nhà vệ sinh vào những địa điểm này. Cuối cùng, họ cũng công bố rằng trò chơi sẽ có một hướng dẫn chi tiết để giúp người chơi mới làm quen với các cơ chế trong InZOI. Krafton thừa nhận rằng mặc dù những người chơi có kinh nghiệm có thể nhanh chóng nắm bắt trò chơi, những người mới có thể cần thêm hỗ trợ để tận hưởng đầy đủ các tính năng của game.
Giai đoạn Early Access của InZOI, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 28 tháng 3, hứa hẹn sẽ là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của trò chơi, với các bản cập nhật được lên kế hoạch để đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng. Nếu bạn quan tâm đến những gì sẽ trở thành một trong những trò chơi mô phỏng xã hội hấp dẫn nhất trong ngành, đừng quên theo dõi công cụ so sánh của chúng tôi để tìm các ưu đãi tốt nhất cho InZOI khi game ra mắt trên Steam.