Instant Gaming EU
 
 

Jean Oneal từ chức đồng lãnh đạo Blizzard

Jean Oneal từ chức đồng lãnh đạo Blizzard

Ba tháng là khoảng thời gian cần thiết để Jean Oneal từ bỏ vị trí đồng giám đốc Blizzard. Một vụ kiện do Bộ Việc làm và Nhà ở Công bằng California đệ trình sau một cuộc điều tra, tiết lộ câu chuyện về nhiều phụ nữ bị quấy rối và lạm dụng khi làm việc tại Activision Blizzard, đã dẫn đến một vụ bê bối, kết thúc bằng việc J.Allen Brack từ chức Chủ tịch công ty. Jen Oneal và Mike Ybarra được bổ nhiệm làm người đứng đầu mới của công ty, trong nỗ lực xoa dịu cộng đồng người chơi, vừa khó chịu vừa thất vọng với phản ứng thờ ơ của công ty đối với vụ kiện. Blizzard sau đó bắt đầu một chiến dịch cải tiến liên quan đến việc xóa các hình ảnh trong trò chơi có thể bị coi là xúc phạm tình dục trong World of Warcraft, xóa tên của những nhân viên liên quan đến vụ kiện có mặt trong một số trò chơi, như Jesse McCree trong Overwatch và thay đổi một số trò chơi nhỏ khác. Trong khi mọi người đang chờ đợi một số biện pháp cụ thể thì dường như không được thực hiện.

 

 

Sau ba tháng, Jean Oneal từ chức đồng chủ tịch của Blizzard, và điều này mở đường cho nhiều suy đoán hơn về tình hình hiện tại của công ty và tương lai của các trò chơi của hãng. Đó là một vấn đề rất tế nhị, đặc biệt là bây giờ khi một trong những chiếc flagship của Blizzard không ở trong những khoảnh khắc nổi nhất. Người chơi đã rời khỏi World of Warcraft để chuyển sang các trò chơi khác và một thông báo gần đây của Giám đốc trò chơi Ion Hazzikostas về việc tập trung vào việc làm cho nội dung cũ trở nên phù hợp hơn đã không được lòng người hâm mộ, đặc biệt là những người thất vọng với sự bổ sung gần đây cho trò chơi được cải tiến nội dung từ bản mở rộng Legion đã sáu tuổi.

Hậu quả là gì?

Blizzard dường như là một mớ hỗn độn bây giờ. Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi trong báo cáo tài chính quý 3 năm 2021 của công ty tiết lộ rằng việc phát hành Overwatch 2Diablo 4 bị trì hoãn.

 

"Khi chúng tôi làm việc với ban lãnh đạo mới tại Blizzard và trong chính các thương hiệu, đặc biệt là trong một số vai trò sáng tạo quan trọng, rõ ràng là một số nội dung Blizzard được lên kế hoạch cho năm tới sẽ được hưởng lợi từ thời gian phát triển nhiều hơn để đạt được tiềm năng đầy đủ của nó."

 

Thật khó để biết được việc Jean Oneal từ chức sẽ có tác động trực tiếp gì đối với tương lai của công ty, nhưng rõ ràng đó là một yếu tố gây bất ổn khác khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn cho Blizzard.

840.000₫
Diablo 4
Diablo 4
  • Website chính thức : Overwatch 2
  • Danh mục : Hành động , First-Person Shooter
  • Tác giả : Blizzard Entertainment
  • Nhà phát triển : Blizzard Entertainment
  • Chế độ : Multiplayer, Co-op
  • Ngày ra mắt : 4 tháng 10, 2022
  •     PS5 : 4 tháng 10, 2022
  •     XboxOne : 4 tháng 10, 2022
  •     PS4 : 4 tháng 10, 2022
  •     Switch : 4 tháng 10, 2022
  •     PC : 4 tháng 10, 2022