Instant Gaming EU
 
 

Microsoft mua lại Activision Blizzard

Microsoft mua lại Activision Blizzard

Không ai thấy điều đó xảy ra khi Microsoft mua Bethesda vài tháng trước , nhưng khi công ty thông báo rằng họ sẽ mua Activision Blizzard vào ngày hôm qua, họ đã hoàn toàn khiến mọi người mất cảnh giác. Thông báo được đưa ra thông qua một tuyên bố chính thức rất rõ ràng về quy trình. Nó giống như một quả bom trong cộng đồng game, vì Activision Blizzard là một trong những công ty trò chơi điện tử quan trọng nhất trên toàn thế giới.

 

Hôm nay, Tập đoàn Microsoft đã công bố kế hoạch mua lại Activision Blizzard Inc., công ty hàng đầu về phát triển trò chơi và nhà xuất bản nội dung giải trí tương tác. Việc mua lại này sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh trò chơi của Microsoft trên thiết bị di động, máy tính, bảng điều khiển tay cầm và đám mây, đồng thời sẽ cung cấp các khối xây dựng cho metaverse.

 

Đây có lẽ là vụ mua lại lớn nhất mọi thời đại trong thế giới trò chơi điện tử, vì Microsoft đang trả 68.700 triệu đô la để mua Activision Blizzard, một số tiền cao hơn rất nhiều so với 7.500 đô la đã trả cho Bethesda. Với động thái này, Microsoft sẽ giảm hơn 10.000 nhân viên và các trò chơi thương hiệu mang tính biểu tượng như Call of Duty, Diablo, World of WarcraftCandy Crush , cùng những trò chơi thương hiệu khác. Không còn nghi ngờ gì nữa, tình trạng hỗn loạn nội bộ hiện tại mà Activision Blizzard đang phải trải qua khi hãng này là mục tiêu của một vụ kiện do "nhiều khiếu nại về hành vi quấy rối, phân biệt đối xử và trả thù bất hợp pháp" đối với nhân viên của công ty. Đã có nhiều tuyên bố về các chỉ thị của công ty đang cố gắng che giấu và bịt miệng những lời phàn nàn đó cũng như những phản ứng tiêu cực xảy ra sau vụ kiện. Trong hầu hết các trường hợp, những điều này trực tiếp nhắm vào Giám đốc điều hành của Activision Blizzard, Bobby Kotick, người rất có thể sẽ rời công ty trong tương lai khi quá trình mua lại hoàn tất.

Việc mua lại có thể là điều tốt nhất có thể xảy ra với Activision Blizzard. Giải pháp cho các vấn đề nội bộ của công ty giờ đã nằm trong tay người khác, đây có thể coi là cứu cánh cho tất cả những nhân viên đang phàn nàn về tình hình hiện tại. Từ quan điểm của các game thủ, đây có thể được coi là một bước đi tuyệt vời sẽ củng cố Microsoft trở thành công ty trò chơi điện tử quan trọng nhất.

 

 

Tương lai của công ty sẽ ra sao?

Vẫn còn quá sớm để biết được ảnh hưởng của việc mua lại đối với các nhượng quyền thương mại cụ thể. Các trò chơi như World of Warcraft hay Call of Duty Vanguard có được đưa vào Game Pass trong tương lai không? Sự ra mắt của Diablo 4 có bị trì hoãn không? Điều này sẽ gây ra tác động gì đối với các chiến lược của Sony? Tất cả những câu hỏi này sẽ sớm có câu trả lời, nhưng ít nhất bạn có thể chắc chắn rằng mình sẽ tiếp tục tìm thấy tất cả những trò chơi này với mức giá tốt nhất trên công cụ so sánh của chúng tôi.

  • Website chính thức : World of Warcraft
  • Danh mục : Mmorpg
  • Tác giả : Blizzard Entertainment
  • Nhà phát triển : Blizzard Entertainment
  • Chế độ : Multiplayer
  • Ngày ra mắt : 23 tháng 11, 2004
840.000₫
Diablo 4
Diablo 4