Instant Gaming EU
 
 

Elder Scrolls VI có thể là độc quyền của Xbox

Elder Scrolls VI có thể là độc quyền của Xbox

Đây không phải là lần đầu tiên chuyện như thế này xảy ra, và chắc chắn sẽ không phải là lần cuối cùng. Như bạn có thể đã biết, Microsoft gần đây đã mua ZeniMax Media, một trong những công ty con của họ không ai khác chính là Bethesda Softworks.

Người chơi đón nhận tin tức này theo một cách khá trái chiều vì tương lai của một số trò chơi được cấp phép có thể bị ảnh hưởng trên một số bảng điều khiển nhất định. Như mọi người đã biết, Xbox là một sản phẩm của Microsoft và Bethesda đã phát triển các giấy phép đình đám như The Elder Scrolls, bao gồm cả Skyrim, nhưng đồng thời cũng có cả Fallout. Rõ ràng câu hỏi đặt ra là liệu những trò chơi này giờ đây có thành trò chơi độc quyền cho Xbox hay không.

 


Chúng tôi đã biết rằng đối với các trò chơi sắp tới là Deathloop và Ghostwire: Tokyo, tạm thời bị loại khỏi bản phát hành trên PlayStation, tạm thời sẽ không có gì thay đổi nhưng ai biết được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo chứ? Và đặc biệt, The Elder Scrolls VI thì sao? Chà, Phil Spencer đã nói trên micrô của Kotaku trong một cuộc phỏng vấn và đây là những gì anh ấy nói:

Kotaku: Liệu có thể thu lại khoản đầu tư 7,5 tỷ đô la nếu bạn không bán Elder Scrolls VI trên PlayStation không

Phil Spencer: Đúng. Thỏa thuận này không được thực hiện để loại bỏ các trò chơi khỏi cơ sở người chơi khác như vậy. Không chỗ nào trong tài liệu mà chúng tôi tập hợp lại là: 'Làm cách nào để chúng tôi ngăn những người chơi khác chơi những trò chơi này?' Chúng tôi muốn nhiều người hơn có thể chơi trò chơi chứ không phải ít người hơn để có thể chơi trò chơi. Nhưng tôi cũng sẽ nói trong mô hình - tôi chỉ đang trả lời trực tiếp câu hỏi mà bạn đặt ra - khi tôi nghĩ về nơi mọi người sẽ chơi và số lượng thiết bị mà chúng tôi có, chúng tôi có xCloud, máy tính và Game Pass và cơ sở bảng điều khiển của chúng tôi, tôi không cần phải chuyển những trò chơi đó trên bất kỳ nền tảng nào khác ngoài nền tảng mà chúng tôi hỗ trợ để thực hiện thỏa thuận có lợi cho chúng tôi. Dù điều đó có nghĩa là gì đi chăng nữa.

Câu cuối cùng này không có ý nghĩa tốt đối với người chơi Playstation và không làm rõ mọi thứ, nó còn tạo ra nhiều nghi vấn hơn. Trong mọi trường hợp, chúng ta không nên ngạc nhiên khi thấy các phần tiếp theo của một số trò chơi được cấp phép nhất định trở thành độc quyền của Xbox, bắt đầu với The Elder Scrolls VI mà chúng ta vẫn đang chờ đợi một số tin tức về nó.