Animal Well có thể là game indie hay nhất năm

Animal Well có thể là game indie hay nhất năm

Animal Well đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng game thủ kể từ lần đầu công bố vào tháng 1 năm 2023. Phần lớn là do đây là trò chơi đầu tiên được phát hành bởi công ty phát hành game indie Bigmode, được thành lập bởi YouTuber nổi tiếng videogamedunkey Jason Gastrow và vợ anh là Leah.

Theo những gì Gastrow đã tuyên bố trong video giới thiệu công ty của mình, "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ mang lại giá trị điên rồ cho thị thường game indie và bằng cách nào thì: chúng tôi sẽ giúp các trò chơi tuyệt vời thành công và giúp chúng tiếp tục thành công trong tương lai." Đồng sáng lập Leah Gastrow cho biết mục tiêu chính của họ khi thành lập công ty là "tạo nên một danh mục các trò chơi độc đáo, chất lượng cao để có thể thưởng thức trong nhiều năm." Vì vậy, người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng vào chất lượng của dự án đầu tiên của họ.

Vào ngày 9 tháng 5 năm 2024, Animal Well chính thức ra mắt trên PlayStation 5, Windows và Nintendo Switch, sau đó là video thông báo/phỏng vấn trên kênh YouTube của videogamedunkey vào ngày 10 tháng 5:


Animal Well là một trò chơi điện tử Metroidvania được phát triển bởi Shared Memory và được phát hành bởi Bigmode. Người chơi điều khiển một đốm sáng và khám phá một mê cung chứa đầy động vật. Khám phá trong Animal Well xoay quanh yếu tố platforming phi tuyến tính và giải câu đố. Nhà phát triển cho biết bản đồ trong trò chơi "tuy không lớn bằng mấy trò chơi khác, nhưng chứa dựng nhiều tầng ý nghĩa hơn nhiều."

Trong một cuộc phỏng vấn với nhà phát triển độc lập của trò chơi, Billy Basso, anh ấy nói rằng trò chơi được phát triển bằng engine do chính anh ấy thiết kế. Animal Well được render ở nhiều lớp khác nhau, sử dụng nhiều kỹ thuật chiếu sáng, mô phỏng chất lỏng và hiệu ứng hạt khác nhau để mang lại cảm giác có chiều sâu cho nghệ thuật 2D. Engine này cũng có độ trễ rất thấp, cho phép người chơi có thể platforming chính xác.

Khi phát hành, Animal Well đã nhận được "sự hoan nghênh rộng rãi" từ các nhà phê bình, nhận được số điểm Metacritic là 91 và Overwhelmingly Positive trên Steam. Richard Wakeling từ GameSpot đã nhấn mạnh sự độc đáo của trò chơi đối với các vật phẩm truyền thống, thiết kế hình ảnh và thế giới tràn ngập ánh đèn neon, cho điểm 90 và lưu ý rằng trò chơi "thoạt nhìn có thể trông cổ xưa và quen thuộc, nhưng thực tế nó sâu lắng, hầm hố và khó đoán hơn nhiều." Rebekah Valentine từ IGN đã trao cho Animal Well điểm 9/10, mô tả tựa game là "một chiếc hộp xếp hình đẹp, nhiều lớp, vừa thú vị khi chơi đùa vừa vô cùng thích thú khi mở từ từ."

Với 20 giờ chơi tuyệt vời và dung lượng game cực nhỏ chỉ 40MB, Animal Well hứa hẹn sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng giá cho những ai muốn hòa mình vào một thế giới Metroidvania độc đáo. Vậy thì còn chờ đợi gì nữa? Hãy sở hữu Animal Well ngay bây giờ bằng cách sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi.

312.000₫
Animal Well
Animal Well