Vũ trụ Halo đang chuẩn bị cho một kỷ nguyên mới. Halo Studios, tên gọi mới được tái thương hiệu từ 343 Industries, đã thông báo rằng họ sẽ chính thức công bố nhiều trò chơi Halo mới được phát triển trên nền tảng Unreal Engine 5 vào tháng 10 tới. Sự kiện công bố sẽ diễn ra trong khuôn khổ Halo World Championship, tổ chức từ ngày 24-26 tháng 10 tại Seattle, biến đây thành thời điểm hé lộ những bước tiến quan trọng cho tương lai của thương hiệu.
Thông báo này xác nhận những tin đồn từng lan truyền kể từ khi đoạn tech demo “A New Dawn” được giới thiệu năm ngoái, gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ nhờ đồ họa xuất sắc và việc sử dụng Unreal Engine mạnh mẽ của Epic Games. Giờ đây, chúng ta biết rằng đoạn teaser đó là một phần của dự án quy mô lớn mang tên Project Foundry, và dự án này chính là nền móng cho thế hệ game Halo tiếp theo.
Pierre Hintze, giám đốc hiện tại của Halo Studios, mô tả giai đoạn mới này là “Chapter 3” trong hành trình di sản của Halo. Theo ông, thời kỳ mới này đánh dấu sự khép lại của cả hai kỷ nguyên trước, thời Bungie và 343 Industries và hướng đến một "công thức khác biệt" trong phát triển game. Việc chuyển sang Unreal Engine 5 không chỉ là nâng cấp về công nghệ, mà còn nhằm tăng hiệu quả sản xuất và theo đuổi tầm nhìn sáng tạo táo bạo hơn. Dù các tựa game cụ thể và thể loại chưa được tiết lộ, studio xác nhận rằng nhiều dự án đang được phát triển. Điều này đã thổi bùng làn sóng đồn đoán trong cộng đồng game thủ: một số người kỳ vọng vào phần tiếp theo trong cốt truyện của Master Chief, trong khi số khác mơ về các bản làm lại hiện đại của Halo: Reach hoặc Halo 3, hoặc thậm chí là các phần ngoại truyện lấy bối cảnh tại những vùng đất chưa từng khám phá trong vũ trụ.
Quyết định giới thiệu những phát triển này tại một sự kiện cạnh tranh như Halo World Championship càng khẳng định cam kết của Halo Studios đối với cộng đồng và vũ trụ chơi mạng cạnh tranh, yếu tố cốt lõi góp phần vào thành công của thương hiệu. Người hâm mộ có thể mong đợi các đoạn trailer, thông tin kỹ thuật, công bố nền tảng và thậm chí có thể cả ngày phát hành dự kiến.
Bên cạnh việc thay đổi công nghệ đồ họa, việc 343 Industries chuyển mình thành Halo Studios còn tượng trưng cho một định hướng doanh nghiệp rõ ràng hơn. Thay vì chỉ đơn thuần là đơn vị quản lý một thương hiệu trí tuệ, họ giờ đây khẳng định mình là một studio chuyên tâm hoàn toàn vào tương lai của Halo, với mục tiêu đảm bảo vị thế lâu dài của trò chơi trong thị trường AAA.
Tháng 10 sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với thương hiệu Halo. Sau nhiều năm điều chỉnh nội bộ và âm thầm tái định hình, Halo Studios chuẩn bị hé lộ với thế giới những gì họ đã xây dựng bằng Unreal Engine 5. Đối với người hâm mộ, đây sẽ là cơ hội để kết nối lại với một thương hiệu đã định hình nhiều thế hệ, lần này với một diện mạo mới, nhưng vẫn giữ nguyên khát vọng ban đầu. Trong lúc chờ đợi, chúng tôi đặc biệt khuyến khích bạn trải nghiệm Halo: The Master Chief Collection nếu bạn chưa từng chơi, vì đây là bộ sưu tập hoàn chỉnh và xuất sắc nhất của toàn bộ series Halo.
Giá tốt nhất cho Halo Master Chief Collection là bao nhiêu?