Hệ thống bộ lạc và NPC của Horizon Forbidden West

Hệ thống bộ lạc và NPC của Horizon Forbidden West

Sony liên tục chia sẻ thông tin về Horizon Forbidden West, vì vậy chúng ta không thiếu tư liệu để chuẩn bị cho ngày ra mắt trò chơi. Phần tiếp theo trong chuyến phiêu lưu của Aloy được công bố vào tháng 7 năm 2020, được bổ sung phiên bản PS4, và đáng tiếc lại bị dời lịch phát hành đến tháng 2 năm 2022.

Horizon Zero Dawn vốn đã nổi tiếng với thế giới mở sống động và rộng lớn. Forbidden West muốn mở rộng điều đó gấp đôi bằng cách tạo ra các NPC gần như sống cuộc đời riêng của họ, độc lập với người chơi nhưng vẫn tuân theo những đặc điểm và văn hóa đặc trưng của từng bộ tộc.

Khi bạn ghé thăm một khu định cư, trò chơi muốn bạn có thể xác định bộ tộc của cư dân dựa trên tính cách và đặc điểm của họ. Espen Sogn, Trưởng nhóm thiết kế Living World, giải thích rõ hơn:

 

"Bạn phải có thể nhận ra từ xa bạn đang nhìn vào bộ tộc nào. Cách các bộ tộc khác nhau cầm hoặc vận chuyển nước: Tenakth mạnh mẽ sẽ vác trên vai; Utaru ôn hòa sẽ ôm sát vào người; còn Oseram khéo léo thì sẽ xách bằng tay.”

 

Đây là một cơ chế tuyệt vời, giúp người chơi đắm mình vào thế giới của Horizon Forbidden West và mở rộng bối cảnh chung của vũ trụ này. Bên cạnh những đặc điểm văn hóa tổng quan của mỗi bộ tộc, các cá nhân trong cùng bộ tộc cũng có thể có những hành vi riêng.

 

"Mỗi NPC phi chiến đấu trong Horizon Forbidden West đều là một phần của hệ thống đám đông. Trong hệ thống này, bạn có thể tạo ra các quy tắc như phản ứng, đường đi, cùng các hoạt ảnh khác. Chúng tôi còn có hệ thống thái độ để xác định tính cách. Điều đó nghĩa là chúng tôi có thể tạo ra những con người độc đáo cư xử như những cá thể thực sự trong thế giới này.”

 

Bản vẽ ý tưởng cho Horizon Forbidden West giới thiệu các bộ lạc và hệ thống NPC. Một khu định cư với nhiều cư dân nằm bên bờ sông.

Trải nghiệm mới trong từng khu định cư

Aloy phụ thuộc rất nhiều vào các khu định cư để nạp lại vật tư, mua vũ khí mới, thay trang phục, tự trang bị bằng các loại thuốc, và thậm chí thưởng thức những bữa ăn giúp tăng cường sức mạnh. Do đó, việc đa dạng hóa từng khu định cư, tránh để chúng trở thành những điểm dừng lặp lại nhàm chán, là điều thiết yếu để mở rộng trải nghiệm của người chơi trong Horizon Forbidden West.

Một ví dụ khác về sự khác biệt văn hóa: khi bạn gặp một đầu bếp Oseram, anh ta nhấn mạnh hương vị của món ăn; còn một đầu bếp Tenakth nghiêm nghị lại tập trung vào việc một chiến binh ăn uống đầy đủ sẽ chuẩn bị tốt hơn cho trận chiến.

Với quá nhiều sự năng động trải rộng khắp thế giới, sẽ rất khó để người chơi không xao nhãng cốt truyện chính, dành hàng giờ khám phá, cố gắng xác định bộ tộc nào cư trú ở đâu, hoặc chỉ đơn giản đứng lại quan sát nhịp sống hằng ngày của NPC, giống như cách nhiều người đã từng làm trong Skyrim.

Chúng ta vẫn còn vài tháng nữa mới đến ngày phát hành, vì vậy hãy nhớ thường xuyên theo dõi các ưu đãi Horizon Forbidden West của chúng tôi để có được mức giá hấp dẫn. Nếu bạn chưa chơi Horizon Zero Dawn, hoặc chưa nhận được một trong hàng trăm ưu đãi miễn phí hiện có, hãy nhanh tay đăng ký và khám phá những ưu đãi hấp dẫn nhất.

Murillo Zerbinatto

Murillo Zerbinatto

313 Bài viết

Murillo is passionate about role-playing games, fantasy books, and shonen anime. He daydreams daily about a new title in the Breath of Fire franchise and is studying narrative design, hoping to contribute to Final Fantasy XVII one day as part of the scriptwriting team.

Giá tốt nhất cho Horizon Forbidden West là bao nhiêu?

DLCompare Web Extension
Xem chi tiết và giá của game Horizon Forbidden West
Discord Invite