Những nhà sáng tạo của Hyper Light Drifter đang chuẩn bị tung ra dự án tham vọng tiếp theo của họ. Possessor(s) là một tựa game Metroidvania u ám, xoay quanh cốt truyện, kết hợp giữa khám phá đậm chất không khí và những pha chiến đấu dồn dập, lấy cảm hứng từ thể loại platform fighter. Trò chơi được phát triển bởi Heart Machine và phát hành bởi Devolver Digital, dự kiến ra mắt vào ngày 11 tháng 11 năm 2025 trên PC và PlayStation 5.
Kể từ khi ra mắt với Hyper Light Drifter được giới phê bình đánh giá cao và sau đó là Solar Ash, Heart Machine đã xây dựng được danh tiếng với phong cách hình ảnh đặc sắc và những thế giới ngập tràn bầu không khí. Với Possessor(s), studio quay lại góc nhìn side-scrolling nhưng đặt mục tiêu cải tiến công thức với nhịp độ nhanh hơn, cốt truyện nhiều lớp, và tập trung hơn vào cơ chế chiến đấu chính xác. Không giống như nhiều tựa game indie kéo dài ở giai đoạn Early Access, Heart Machine sẽ phát hành Possessor(s) như một sản phẩm hoàn chỉnh ngay từ ngày đầu. Câu chuyện xoay quanh Luca, một thiếu niên sống sót sau một tai nạn bi thảm và phát hiện mình bị ràng buộc với Rhem, một con quỷ quyền năng. Sự hợp tác bất đắc dĩ này là động lực chính cho cốt truyện, khi cả hai cùng khám phá một thành phố rộng lớn, bị tàn phá bởi các khe nứt xuyên chiều. Bối cảnh pha trộn giữa kiến trúc tương lai và hạ tầng đổ nát, tạo thành một mê cung của các tòa nhà chọc trời, thủy cung ngập nước, và những khu công nghiệp bị lãng quên.
Thế giới trong Possessor(s) được thiết kế liên kết và nhiều tầng lớp, khuyến khích người chơi quay lại các khu vực cũ khi có được khả năng mới để mở ra những con đường mới. Trên hành trình, người chơi sẽ gặp các nhân vật mập mờ về đạo đức, đồng thời khám phá những mảnh ghép về sự sụp đổ của thành phố, mang đến bầu không khí bí ẩn và nặng tính chiều sâu.
Điểm khiến Possessor(s) khác biệt chính là hệ thống chiến đấu. Lấy cảm hứng từ game đối kháng, các trận chiến nhấn mạnh vào combo juggling, parry, và tấn công theo hướng. Lối tiếp cận này khuyến khích người chơi sáng tạo trong việc định vị và tận dụng động lực, đặc biệt trong các trận đấu diễn ra cả trên mặt đất lẫn trên không. Vũ khí cũng rất độc đáo: những vật dụng hàng ngày như điện thoại, guitar, hoặc gậy khúc côn cầu được biến thành công cụ sát thương mang sức mạnh siêu nhiên. Ngoài ra còn có nhiều khả năng di chuyển như quăng dây kiểu roi, chạy trên tường, và lao tấn công, mang đến trải nghiệm nơi chiến đấu hòa quyện mượt mà vào nhịp điệu khám phá. Các rest point đóng vai trò như trạm hồi phục, gợi nhớ đến cơ chế từ Souls-like, đảm bảo mỗi lần tiến vào thành phố đều mang lại cảm giác căng thẳng và tính toán.
Đối với Heart Machine, dự án này vừa là sự tiếp nối, vừa là một cuộc tái sáng tạo. Hyper Light Drifter nổi tiếng với cách kể chuyện tối giản và thẩm mỹ ám ảnh, trong khi Solar Ash mở rộng quy mô với lối di chuyển điện ảnh, mượt mà. Giờ đây, Possessor(s) dường như kết hợp cả hai triết lý, ghép cặp chiều sâu cốt truyện với hệ thống chiến đấu đậm chất trình diễn.
Với sự pha trộn độc đáo giữa khám phá kiểu Metroidvania và cường độ của game đối kháng, Possessor(s) hứa hẹn sẽ là một trong những tựa indie nổi bật nhất năm 2025. Như thường lệ, bạn có thể sử dụng công cụ so sánh của chúng tôi để theo dõi những ưu đãi tốt nhất để đặt hàng trước Possessor(s) ngay khi chúng ra mắt nếu bạn không thể chờ đợi để khám phá trò chơi.
Giá tốt nhất cho Possessor(s) là bao nhiêu?