Những tranh cãi dường như luôn bám theo Star Citizen kể từ khi quá trình phát triển của nó bắt đầu. Vô số chủ đề trên mọi diễn đàn về trò chơi điện tử đều chứng minh điều này, với hàng loạt người hâm mộ và người ghét lên tiếng về tựa game đa người chơi lấy bối cảnh không gianày, một trò chơi giao thương và chiến đấu do Chris Roberts, cha đẻ của series Wing Commander, tạo ra. Việc phát hành Star Citizen ban đầu được lên kế hoạch vào năm 2014, nhưng đến nay vẫn đang trong quá trình phát triển do quy mô tính năng ngày càng mở rộng, điều này càng khiến các cuộc tranh luận về trò chơi trở nên nóng hơn. Nhưng sự thật duy nhất là Star Citizen vẫn tiếp tục thu hút thêm nguồn quỹ từ các nhà tài trợ theo thời gian, và đã vượt qua cột mốc 250 triệu đô la huy động vốn cộng đồng.
Dù không có ngày phát hành chính thức trong tầm nhìn, studio phát triển Cloud Imperium Games vẫn tiếp tục nhận được tiền, chủ yếu đến từ những người chơi mua tàu vũ trụ trong Star Citizen, vốn hiện tại chỉ mới tồn tại ở phiên bản alpha. Một số tàu này có giá rất cao, có thể lên đến hàng trăm đô la. Ngày càng nhiều nội dung được bổ sung vào phiên bản alpha này, chủ yếu là các tàu vũ trụ mới. Chính điều này khiến một số người chơi cảm thấy lo ngại về tiến trình phát triển của trò chơi. Dù có thể thấy rõ sự tiến bộ trong quá trình phát triển của Star Citizen, nhưng khi tiền tiếp tục đổ vào, số lượng mục tiêu, tính năng và khả năng mới của trò chơi cũng tăng theo cấp số nhân. Vấn đề ở đây là Star Citizen có thể đã trở thành một “quái vật” nuốt trọn mọi thứ được thêm vào, không ai biết bao giờ nó sẽ dừng lại, khi nào thì hoàn thành, hoặc giới hạn của nó là gì.
Star Citizen dường như không thể làm hài lòng chính những người tạo ra nó trong quá trình phát triển, và nếu mọi việc cứ tiếp tục như hiện tại, có thể nó sẽ chẳng bao giờ có cơ hội để làm hài lòng người chơi. Nhưng khi dòng tiền vẫn tiếp tục chảy vào, điều đó dường như không phải là một vấn đề lớn, và những người chơi ủng hộ trò chơi có vẻ vẫn hài lòng với những gì họ nhận được. Chỉ mong rằng một ngày nào đó trong tương lai, chúng ta có thể thấy một phiên bản hoàn chỉnh để thực sự tận hưởng.