The Outer Worlds 2 đang khiến cộng đồng game thủ RPG nóng lòng hơn bao giờ hết với thông tin mới về hệ thống xây dựng nhân vật hoàn toàn mới, hứa hẹn mang đến tự do và chiều sâu vượt xa phần game đầu tiên. Dù The Outer Worlds gốc đã thành công vang dội, một trong những điểm yếu lớn nhất lại nằm ở hệ thống build nhân vật còn khá hạn chế. Obsidian Entertainment giờ đây đang quyết tâm nâng cấp trải nghiệm RPG bằng một hướng tiếp cận hoàn toàn mới.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với IGN, các nhà thiết kế chính Matt Singh và Kyle Koenig đã chia sẻ chi tiết về tham vọng phát triển hệ thống nhân vật của The Outer Worlds 2.
“Chúng tôi muốn tập trung vào sự liên kết giữa các hệ thống—cách kỹ năng, đặc điểm và perks có thể tương tác để tạo nên những lối chơi độc đáo,” — Matt Singh, Giám đốc Thiết kế
Khác với phần trước, nơi người chơi thường hướng đến build kiểu “đa năng”, phần tiếp theo sẽ khuyến khích những hướng build chuyên biệt hơn—từng lựa chọn giờ đây sẽ có ảnh hưởng rõ rệt đến lối chơi. Ví dụ, một số perks mới được tiết lộ như “Psychopath” hay “Serial Killer” sẽ mang lại các lợi thế đặc biệt như tăng máu vĩnh viễn, mở ra những hướng phát triển rất riêng cho từng nhân vật.
Hệ thống kỹ năng cũng được thiết kế lại hoàn toàn—với từng kỹ năng giờ đây có chức năng rõ ràng và sâu hơn, thay vì gộp nhóm như trước. Điều này giúp người chơi có thể phát triển nhân vật theo đúng phong cách của mình và tạo nên các build độc đáo cho từng lần chơi, từ đó cảm nhận rõ tác động từ mỗi quyết định trong quá trình lên cấp và phân bổ điểm của mình.
The Outer Worlds 2 không chỉ là một bản sequel—mà là bước tiến vượt bậc của công thức RPG mà Obsidian đã thành công gây dựng. Tuy chưa có ngày phát hành chính thức, game được dự kiến ra mắt trong năm 2025.
Đừng quên theo dõi trang web của chúng tôi để cập nhật tin tức nóng hỏng nhất về những trò chơi yêu thích của bạn—và nhận được ưu đãi tốt nhất cho The Outer Worlds 2 bằng cách sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi ngay khi tựa game mở pre-order.