Instant Gaming EU
 
 

Buckshot Roulette - Tựa game indie yêu thích mới của game thủ

Buckshot Roulette - Tựa game indie yêu thích mới của game thủ

Mỗi khi nhắc đến ý tưởng độc đáo trong lối gameplay thì ta không thể nào không kể đến game của những studio indie độc lập. Nhờ liên tục đưa những ý tưởng mới mẻ và độc đáo vào trò chơi của mình, các trò chơi indie đã tìm cách tạo ra một chỗ đứng riêng cho mình giữa biển trò chơi kinh phí cao ngày nay. Một tựa game indie gần đây mang tên Stray thậm chí còn nhận được đề cử Game of the Year tại The Game Awards 2022.

Buckshot Roulette là một tabletop indie game có hơi hướng kinh dị được phát triển và phát hành bởi Mike Klubnika trên itch.io vào ngày 28 tháng 12 năm 2023. Gần đây, tựa game này đã trở thành một trò chơi mới được yêu thích của các game thủ, đặc biệt là trong cộng đồng YouTuber và những streamer. Sau nhiều tháng im ắng trên itch.io, Buckshot Roulette cuối cùng đã ra mắt trên Steam vào ngày 4 tháng 4 năm 2024 và đạt được thành công vang dội:

"Cùng chơi trò Roulette của nga với một khẩu shotgun 12-gauge. Hai kẻ chơi. Chỉ một kẻ thắng. Đánh cược bằng mạng sống của bạn. Chúc may mắn!"

Lối gameplay Loop đơn giản nhưng lại độc đáo

Dựa trên trò Roulette của Nga, Buckshot Roulette là một trò chơi trong đó bạn sẽ cần phải tự dí súng bắn bản thân hoặc bắn đối thủ đối phía diện bàn. Nhưng không phải chỉ có thế. Bạn sẽ bắt đầu ở một club ngầm, sau khi đi ra và đá phăng đi cánh cửa ở ngoài, bạn sẽ bước vào một căn phòng khác, ngồi xuống bàn và đối đầu với một tên dealer với bộ mặt trông rất quái dị cùng một khẩu shotgun. Bạn và tên dealer sẽ phải lần lượt dùng lượt của mình, chỉa nòng súng vào nhau rồi bóp cò cho tới khi máu của một trong hai về không.

Chỉ nghe qua thì đây chẳng khác gì một game đỏ đen hoàn toàn dựa vào may mắn, nhưng thật ra chính những vật phẩm mà người chơi nhận được mới là thứ làm cho gameplay trở nên thú vị. Trong Buckshot Roulette người chơi sẽ nhận được nhiều loại vật phẩm khác nhau mỗi lượt mà sẽ giúp người chơi tăng phần thắng của mình lên - tất nhiên là nếu sử dụng vật phẩm một cách thông minh. Bạn có thể chỉ việc nhắm mắt bắn đại và để cho may mắn quyết định viên đạn mình bắn ra là loại gì - hoặc sử dụng một chiếc kính lúp để xem trước loại đạn trong đó trước khi đưa ra quyết định, hoặc là một cái cưa dùng để cưa nòng súng tăng gấp đôi sát thương, hoặc một điếu thuốc lá để hồi lại máu. Tên dealer cũng được nhận những vật phẩm này để làm cho trò chơi cân bằng, chính vì yếu tố này khiến cho màn game luôn khó lường trước và phải liên tục sử dụng chiến thuật của mình khiến cho gameplay loop cực thú vị.

Những tính năng mới cập bến

Với bản Steam hiện tại đã ra mắt, game cũng được thêm vào rất nhiều tính năng mới hấp dẫn: Chế độ mới, vật phẩm mới, hỗ trợ tay cầm, hỗ trợ ngôn ngữ, Soundtrack,... và nhiều tính năng khác. Với những fan cũ của game thèm muốn chế độ pvp hoặc Multiplayer nhiều người chơi, có một tin tốt đến từ lời của nhà phát triển nói rằng:

"Ồ, và còn một việc nữa. Gửi đến các bạn, những người ao ước chế độ nhiều người chơi - Chúng tôi đã nghe được yêu cầu của các bạn, và đang cố hết sức để biến việc này trở thành hiện thực. Chúng tôi hiện tại vẫn chưa sẵn sàng để chia sẻ thông tin chi tiết cho các bạn, nhưng chúng tôi muốn ít nhất cho các bạn yên lòng giữa thế giới hỗn loạn này."

Buckshot Roulette hiện đang có những đánh giá cực kỳ tích cực trên Steam, có lẽ là một trong những game được đánh giá cao nhất thời gian gần đây.Nếu bạn có hứng thú với tựa game này, hoặc là với chế độ chơi nhiều người sắp tới cho phép người chơi chỉa nòng súng qua lại lẫn nhau - hãy nhớ sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để nhận được ưu đãi tốt nhất cho Buckshot Roulette và đừng quên chuẩn bị một điếu thuốc để tránh cái chết không thể lường trước!