Nơi mà FSR và DLSS giao thoa? Giấc mơ không tưởng nay đã là hiện thực nhờ vào Ghost of Tsushima

Nơi mà FSR và DLSS giao thoa? Giấc mơ không tưởng nay đã là hiện thực nhờ vào Ghost of Tsushima

Cuối cùng, công nghệ Frame Generation của AMD và DLSS của Nvidia cũng đã kết hợp với nhau

Nvidia có công nghệ upscale hình ảnh DLSS. AMD thì có công nghệ tạo khung hình FSR. Mà cả hai đều có thể sử dùng cùng lúc trên cùng một GPU. Thật khó tin đúng không? Điều này khả thi là nhờ vào tựa game đầu tiên cho phép sử dụng hai tính năng này, cụ thể là Ghost of Tsushima, vốn là một tựa game độc quyền trên Playstation 4 và được phát hành chỉ vài ngày trước cho hệ máy PC.

Bất chấp phần lớn thành công của Playstation đến từ danh mục các tựa game độc quyền lừng danh, Sony dường như đã giảm bớt lập trường về tính độc quyền một chút trong những năm gần đây. Các game thủ PC đang có một khoảng thời gian không thể tuyệt vời hơn khi mà một số series game lớn nhất của Playstation cũng đang dần được port cho nền tảng này. Bên cạnh thành công vang dội ngay trong ngày đầu ra mắt trên PC, Ghost of Tsushima đã trở thành tựa game PC đầu tiên cho phép sử dụng công nghệ FSR 3 Frame Generation của AMD cùng với các giải pháp upscale thay thế.

Trước đây, công nghệ tạo khung hình Frame Generation FSR 3 chỉ có thể được sử dụng riêng với kỹ thuật tăng độ phân giải Super Resolution hoặc khử răng cưa Anti-Aliasing (FSR 3 Native) của FSR 3. Giờ đây, kỹ thuật Frame Generation FSR của AMD có thể được sử dụng cùng với DLSS, XeSS và các công nghệ upscale hoặc khử răng cưa khác. Theo công bố chính thức, AMD hiện không cho đi kèm tính năng Frame Generation FSR 3 cùng với Super Resolution là vì để dành cho bản cập nhật FSR 3.1 sau này. Thế nhưng menu cài dặt trong Ghost of Tsushima cho thấy tựa game sử dụng FSR 3.0, điều này tức là là Nixxes có thể đã sửa đổi FSR 3 để thêm tính năng này vào trò chơi của họ.

 

thiết lập đồ họa bóng ma của tsushima

 

Người dùng Intel và GPU Nvidia RTX thế hệ trước sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ sự thay đổi này. Không giống như dòng RTX 40 của Nvidia - bao gồm GeForce RTX 4060, RTX 4070, RTX 4080 và RTX 4090, chủ sở hữu GPU Nvidia RTX đời cũ hơn không thể sử dụng DLSS Frame Generation. Điều này khiến FSR 3 Frame Generation trở thành một lựa chọn nâng cấp thay thế vô cùng lớn đối với người dùng GPU dòng RTX 20/30. Điều này lại càng đúng hơn khi nó có thể được sử dụng chung với DLSS.

Trong tương lai, chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhiều tựa game trong tương lai hỗ trợ FSR 3 Frame Generation cùng với nhiều giải pháp upscale thay thế khác. Lưu ý rằng bản cập nhật FSR 3.1 của AMD sẽ chính thức bổ sung tính năng này vào FSR. Tức là hầu hết các trò chơi trong tương lai sẽ mặc định hỗ trợ chức năng này. Nhưng tại thời điểm bây giờ, Ghost of Tsushima là tựa game đầu tiên đạt được điều này và đó là một điều không thể tuyệt vời hơn. Nếu bất kỳ thành tựu kỹ thuật nào trong số đó đủ hấp dẫn để bạn quan tâm thì hãy đảm bảo sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để mua Ghost of Tsushima ở mức giá tốt nhất .

1.213.383₫
Ghost of Tsushima
Ghost of Tsushima
  • Website chính thức : Ghost of Tsushima
  • Danh mục : Hành động , Phiêu lưu
  • Tác giả : Sony Interactive Entertainment
  • Nhà phát triển : Sucker Punch Productions
  • Chế độ : Solo
  • Ngày ra mắt : 16 tháng 5, 2024
  •     PS4 : 17 tháng 7, 2020
  •     PS5 : 20 tháng 8, 2021