Instant Gaming EU
 
 

Zoochosis không thể nào đáng sợ hơn trong gameplay teaser mới nhất

Zoochosis không thể nào đáng sợ hơn trong gameplay teaser mới nhất

Thể loại kinh dị luôn là tâm điểm chú ý của nhiều game thủ trong nhiều năm qua, với những game kinh dị nhiều người chơi nổi tiếng như Lethal Company, Content Warning, hay những game kinh dị sinh tồn như The Outlast Trials hay Resident Evil 4 Remake, và đặc biệt mới nổi dạo gần đây là thể loại kinh dị tâm lý như Buckshot Roulette .

Dấn thân vào thị trường game kinh dị này, nhà phát triển và phát hành game indie Clapperheads đã lần đầu tiên công bố trò chơi kinh dị tâm lý mới nhất của họ mang tên Zoochosis vào ngày 16 tháng 1 năm 2024.

Kể từ khi trailer thông báo chính thức của Zoochosis lần đầu tiên được hé lộ, trò chơi đã nhận được rất nhiều sự chú ý nhờ bối cảnh và ý tưởng kinh dị độc đáo. Edwin Evans-Thirwell của Rock Paper Shotgun ca ngợi trò chơi là một "sự tôn kính với The Thing ". PCGamesN ví nó như " Resident Evil gặp Planet Zoo ", và Dread Central mô tả trò chơi là " The Thing gặp một sở thú".

Vào ngày 26 tháng 3 năm 2024, đoạn giới thiệu Gameplay Teaser của Zoochosis cũng được phát hành, thu hút một lượng lớn lượt xem trên YouTube trong một thời gian ngắn:


Trong Zoochosis , người chơi sẽ vào vai một người trông coi vườn thú trải qua ca đêm đầu tiên, trong thời gian đó họ phát hiện ra rằng các loài động vật trong vườn thú đã bắt đầu biến đổi. Trò chơi xoay quanh việc chế tạo vắc xin, chữa trị cho các loài động vật bị đột biến và làm sáng tỏ bí ẩn đằng sau trận dịch bất ngờ của sở thú.

Đây là ca đêm đầu tiên của bạn với tư cách là người trông coi vườn thú. Bạn phát hiện ra rằng một số động vật bị nhiễm bệnh và biến thành quái vật. Hãy cứu chúng và cứu chính mình. Làm sáng tỏ bí ẩn của sở thú. Hãy quyết định một cách khôn ngoan. Sự lựa chọn của bạn sẽ quyết định kết thúc của bạn.

Thoạt nhìn, Zoochosis dường như dựa chủ đề chính của nó vào một dạng rối loạn tâm thần phát triển ở những động vật bị nuôi nhốt trong vườn thú có cùng tên và pha lẫn chút kinh dị. Ở đời thực, Hội chúng vườn thú (Zoochosis)  biểu hiện ở những hành vi bất thường của động vật, nhất là những động vật bị nuôi nhốt hoặc giam cầm và những rối loạn ăn uống của chúng. Động vật thường có các triệu chứng như cắn, cấu xé hay liếm các lồng nhốt, dùng móng vuốt hoặc răng bấu và cào lên tường, đi lại theo một tuyến đường nhất định, nôn mửa, cắn móng, ăn phân, ôm đầu gối.

Các nhà phát triển cũng chỉ ra rằng trò chơi sẽ có nhiều ending, các kết thúc này sẽ khác nhau tùy thuộc vào quyết định của người chơi về việc nên giải cứu loài động vật nào và tránh loài nào.

Ngoài ra, Zoochosis sẽ được chơi trong góc nhìn của một chiếc bodycam, khiến cho trải nghiệm của người chơi sống động hơn.

Zoochosis dự kiến được phát hành vào quý 2 năm 2024 trên Windows. Hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ trải nghiệm kinh dị mới nhất này bằng cách sử dụng công cụ so sánh giá của dLcompare để preorder Zoochosis .