Battlefield 6 ưu tiên hiệu suất hơn hiệu ứng dò tia

Battlefield 6 bỏ tính năng Ray Tracing để tập trung vào hiệu suất

Battlefield 6 của EA đang phá vỡ xu hướng công nghiệp gần đây khi bỏ qua hoàn toàn ray tracing, thay vào đó tập trung mang lại trải nghiệm mượt mà, hiệu năng cao trên nhiều loại phần cứng khác nhau.

Trong một cuộc phỏng vấn với PC Gamer, giám đốc kỹ thuật Christian Buhl giải thích rằng mục tiêu của đội ngũ phát triển là đảm bảo trò chơi chạy tốt mà không cần dựa vào các tính năng tiên tiến như DLSS của NVIDIA hay ray tracing. Ông nói: “Chúng tôi muốn Battlefield 6 chạy tuyệt vời mà không cần [DLSS], và chúng tôi muốn cho bạn tùy chọn sử dụng nếu bạn muốn.” Cách tiếp cận này phản ánh quyết định có chủ ý: đặt hiệu suất lên hàng đầu, thay vì chạy theo hiệu ứng đồ họa tiên tiến nhưng đánh đổi khung hình/giây.

Quyết định này đã được đền đáp. Trong đợt thử nghiệm open beta hồi tháng 8, người chơi khen ngợi sự ổn định và tối ưu hóa, báo cáo rằng game chạy mượt mà ngay cả khi không có công cụ upscale. GPU khuyến nghị là RTX 3060 Ti ra mắt 5 năm trước, cho thấy Battlefield 6 được thiết kế thân thiện với người chơi, đảm bảo 60 FPS mà không cần phần mềm bổ trợ hay phần cứng cực đắt.

Tại sao đọi ngũ lại bỏ Ray Tracing

Ray tracing từ lâu đã được ca ngợi vì mang lại ánh sáng và phản chiếu siêu thực cho game, nhưng đi kèm là chi phí hiệu năng cực lớn. Người chơi ở các bản Battlefield trước thường phàn nàn về tình trạng tụt FPS nghiêm trọng khi bật ray tracing, có người cho biết FPS tăng từ khoảng 45 lên hơn 130 khi tắt tính năng này.

Điều này cho thấy một vấn đề quan trọng: trong game bắn súng cạnh tranh, FPS cao quan trọng hơn hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt. Một số người chơi thậm chí còn cho rằng hình ảnh quá siêu thực có thể làm giảm cá tính nghệ thuật của trò chơi. Có vẻ EA cũng đồng tình, chọn mang đến một trải nghiệm ổn định, mượt mà thay vì chạy theo công nghệ đồ họa gây chú ý.

 

 

Bằng việc từ bỏ ray tracing, Battlefield 6 tự tách mình ra khỏi nhiều game AAA hiện nay vốn dựa nặng vào kỹ thuật dựng hình tiên tiến. Thay vào đó, đội ngũ tập trung vào nền tảng hiệu năng mạnh mẽ, đảm bảo game chạy ổn định trên PC tầm trung mà không phải hy sinh các đặc trưng vốn có như những trận chiến quy mô lớn hay môi trường có thể phá hủy. Dù thiếu ray tracing đồng nghĩa người chơi sẽ không thấy một số hiệu ứng ánh sáng điện ảnh như ở các tựa shooter khác, chiến lược tối ưu hóa này giúp game trở nên tiếp cận dễ dàng hơn và thân thiện với cộng đồng eSports. DLSS và các công cụ upscale khác vẫn khả dụng cho ai muốn, nhưng không bắt buộc để có trải nghiệm tốt. Với game thủ cạnh tranh, đây là một lợi thế rõ rệt: FPS cao hơn, phản xạ nhanh hơn, ít rào cản phần cứng hơn. Người chơi casual cũng hưởng lợi, vì không cần đầu tư GPU cao cấp mới có thể tận hưởng game.

Có vẻ nước cờ của EA đang được cộng đồng đón nhận. Phản hồi sớm từ bản beta cho thấy người chơi đồng tình với quyết định tập trung vào sự ổn định, tốc độ và khả năng tiếp cận, dù phải đánh đổi một vài hiệu ứng ánh sáng tiên tiến.

Với ngày phát hành đang đến gần, rõ ràng Battlefield 6 có tiềm năng trở thành màn ra mắt lớn nhất trong lịch sử của loạt FPS biểu tượng này. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ, công cụ so sánh của chúng tôi có thể dễ dàng cung cấp cho bạn mã Battlefield 6 PC rẻ nhất.

Fyra Frost

Fyra Frost

2080 Bài viết

From the days of MTG tournaments coverage to all things gaming, I am interested in the latest games and gadgets, because a girl never can have enough of them!

Giá tốt nhất cho Battlefield 6 là bao nhiêu?

DLCompare Web Extension
Xem chi tiết và giá của game BF6
Discord Invite