Capcom chính thức công bố Resident Evil Requiem, và hiện tại hãng đã mang đến cho người hâm mộ cái nhìn chuyên sâu đầu tiên về phần game mới nhất trong loạt game kinh dị sinh tồn huyền thoại này. Được hé lộ trong buổi livestream Capcom Spotlight ngày 26 tháng 6, một đoạn video giới thiệu mới đã trình làng một tính năng gây bất ngờ: người chơi sẽ có thể tự do chuyển đổi giữa góc nhìn thứ nhất và góc nhìn thứ ba, điều chưa từng xuất hiện trong một tựa game Resident Evil chính thống trước đây. Đoạn trailer cung cấp cái nhìn mở rộng đầu tiên về lối chơi, thông tin nhân vật và cơ chế góc nhìn kép, là một lời mời rùng rợn đến với một thế giới vừa kinh hoàng vừa đầy biến đổi.
Nhân vật chính của game, Grace Ashcroft, là một bước ngoặt hoàn toàn so với những anh hùng thiện chiến mà người chơi từng biết. Thay vì là một binh sĩ hay đặc vụ, Grace là một phân tích viên kỹ thuật trẻ tuổi của FBI, hoàn toàn xa lạ với môi trường khắc nghiệt mà cô bị cuốn vào. Grace bất ngờ bị đẩy vào một cơn ác mộng ngoài tầm kiểm soát của cô. Điểm khiến Grace nổi bật không chỉ là sự mong manh về cảm xúc, mà còn là mối liên hệ cá nhân với di sản Resident Evil: cô là con gái của Alyssa Ashcroft, nữ phóng viên từng xuất hiện trong Resident Evil Outbreak. Cốt truyện theo bước điều tra của Grace về quá khứ bi kịch của mẹ mình, đưa người chơi trở lại những địa điểm quen thuộc đầy rùng rợn như thành phố Raccoon bị hủy diệt và khách sạn bí ẩn Wrenwood.
Đạo diễn Koshi Nakanishi, người được biết đến với vai trò chỉ đạo Resident Evil 7, nhấn mạnh rằng Resident Evil Requiem không chỉ là câu chuyện sinh tồn, mà còn là hành trình biến đổi tâm lý. Sự yếu đuối và quá trình trưởng thành về cảm xúc của Grace khiến nỗi sợ trong game mang tính con người hơn, một kiểu kinh hoàng bắt nguồn từ nỗi lo âu và mất kiểm soát, chứ không chỉ là những pha hành động dữ dội.
Việc Capcom sử dụng RE Engine nâng cấp, nay được gọi là RE neXt, đã nâng tầm độ chân thực trong Resident Evil Requiem. Các biểu cảm khuôn mặt cực kỳ sống động, môi trường ngập tràn bầu không khí rùng rợn, và hiệu ứng ánh sáng khiến những khu vực tối tăm trở nên nặng nề và ngột ngạt. Hình ảnh góp phần đáng kể vào cảm giác sợ hãi và bất lực, những yếu tố cốt lõi của dòng game kinh dị sinh tồn. Video Spotlight cũng xác nhận một lựa chọn thiết kế mang tính đột phá: người chơi có thể chuyển đổi linh hoạt giữa góc nhìn thứ nhất và thứ ba. Hệ thống camera kép này không đơn thuần là một chiêu trò, mà là cách Capcom truyền tải nỗi sợ một cách toàn diện. Chế độ góc nhìn thứ nhất mang lại trải nghiệm căng thẳng và ngột ngạt, phù hợp với khám phá và các pha hù dọa. Chế độ góc nhìn thứ ba lại cung cấp tầm nhìn chiến thuật tốt hơn, hữu ích cho chiến đấu và di chuyển. Capcom đã tối ưu hóa cả hai góc nhìn để đạt chất lượng tương đương với những bản làm lại gần đây và các tựa game VR, đảm bảo không có chế độ nào bị xem nhẹ.
Resident Evil Requiem dự kiến phát hành vào ngày 27 tháng 2 năm 2026, với bản demo có thể chơi được sẽ ra mắt tại Gamescom vào tháng 8 năm 2025. Khi thương hiệu Resident Evil tiến gần tới cột mốc 30 năm tuổi, Capcom dường như đã sẵn sàng một lần nữa thúc đẩy ranh giới của thể loại kinh dị sinh tồn, lần này là qua con mắt của một nhân vật thật sự biết sợ hãi. Như thường lệ, công cụ so sánh giá của chúng tôi là lựa chọn hữu ích nhất để bạn tìm được mức giá đặt trước tốt nhất để đặt hàng trước Resident Evil Requiem khi chúng có sẵn.