Chúng ta đều từng nghe thí nghiệm tưởng tượng: “Nếu tôi không nhìn mặt trăng, liệu nó vẫn còn ở đó không?” Đây là câu hỏi thường được gán cho Einstein, nhằm thách thức một cách dí dỏm những nghịch lý của cơ học lượng tử. Hầu hết chúng ta đều cho rằng đó chỉ là triết lý suông – nhưng đối với nhóm phát triển tại Wonderland Kazakiri, đó lại là cốt lõi của cả một trò chơi.
Hãy đến với CASSETTE BOY , một game nhập vai hành động giải đố dự kiến ra mắt vào ngày 15 tháng 1 năm 2026, không chỉ đặt ra câu hỏi này; mà còn biến nó thành cơ chế chơi game duy nhất, bẻ cong thực tại. Thoạt nhìn, đó là một cuộc phiêu lưu đồ họa pixel quyến rũ, mang hơi hướng cổ điển. Nhưng ngay khi bạn xoay camera, bạn sẽ nhận ra thế giới không chỉ là 3D giả vờ là 2D; mà là một bức tranh sống động được điều khiển bởi "Hệ thống Schrödinger".
Ở đây, những gì bạn không nhìn thấy sẽ không còn tồn tại. Một bức tường chắn đường bạn? Xoay camera cho đến khi nó bị che khuất bởi một vật thể khác, và—bùm—nó biến mất. Con quái vật đang đuổi theo bạn? Di chuyển nó ra khỏi màn hình một chút, và nó không còn là mối đe dọa nữa. Đây không chỉ là một mánh khóe giải đố thông minh; mà là quy luật cơ bản của vũ trụ mà bạn đang khám phá.
Cốt lõi của CASSETTE BOY là "Hệ thống Schrödinger" mang tính cách mạng, một cơ chế biến đổi câu hỏi triết học quen thuộc—Liệu mặt trăng có ở đó nếu tôi không nhìn?—thành một quy tắc trong trò chơi. Trong thế giới này, câu trả lời dứt khoát là không. Bất cứ thứ gì rời khỏi tầm nhìn của bạn, dù là ngoài màn hình hay chỉ bị che khuất sau một cột xoay, đều không còn tồn tại. Khái niệm đơn giản nhưng sâu sắc này là động lực thúc đẩy các câu đố phức tạp dựa trên góc nhìn trong trò chơi.
Người chơi phải chủ động xoay môi trường đồ họa pixel cổ điển, vốn thực chất là một thế giới 3D, để điều khiển những gì hiển thị. Lối chơi bẻ cong thực tại, sử dụng góc nhìn như một cơ chế này sẽ quen thuộc với những người hâm mộ các trò chơi giải đố hóc búa như Fez , Superliminal và Viewfinder .
Cần vượt qua một bức tường kiên cố? Xoay camera cho đến khi bức tường bị che khuất bởi một cấu trúc khác, và nó sẽ biến mất, mở đường cho bạn. Ngược lại, bạn có thể làm cho các công tắc ẩn hoặc kẻ thù quan trọng xuất hiện trở lại chỉ bằng cách nhìn vào chúng.
Cốt truyện của trò chơi bắt đầu bằng một bí ẩn kỳ lạ: bạn tỉnh dậy trong một thế giới tối đen như mực và nhận ra rằng mặt trăng đã biến mất vì bạn đã ngừng nhìn vào nó. Không có sự hiện diện ổn định của nó, thế giới đang nhanh chóng sụp đổ. Được dẫn dắt bởi một quả cầu kỳ lạ, nhiệm vụ của bạn được đặt ra: bạn phải dấn thân vào một cuộc hành trình đầy gian nan để tìm kiếm mặt trăng đã mất tích và hoàn toàn làm chủ bản chất độc đáo, có khả năng bẻ cong thực tại của sự tồn tại để khôi phục lại trật tự.
Sự háo hức dành cho CASSETTE BOY đang ngày càng tăng cao, và điều đó hoàn toàn có lý – đây được kỳ vọng sẽ là một trong những tựa game indie độc đáo và được đánh giá cao nhất năm 2026, kết hợp giữa những câu đố đầy thử thách với cơ chế nhập vai hành động hấp dẫn xoay quanh "Hệ thống Schrödinger" bẻ cong thực tại. Nếu bạn là fan của những tựa game gây khó hiểu như Fez, Superliminal hay Viewfinder , thì đây là một cuộc phiêu lưu bạn không nên bỏ lỡ khi nó ra mắt vào ngày 15 tháng 1 năm 2026 trên PC và tất cả các hệ máy chơi game chính. Vui lòng sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để mua CASSETTE BOY với giá tốt nhất !
Giá tốt nhất cho CASSETTE BOY là bao nhiêu?