Instant Gaming EU
 
 

Fan phẫn nộ trước chỉnh sửa kiểm duyệt của Stellar Blade

Fan phẫn nộ trước chỉnh sửa kiểm duyệt của Stellar Blade

Cho dù có đưa ra bất kì quyết định gì cho Stellar Blade, các nhà phát triển game dường như cũng không thể thoát khỏi những tranh cãi hướng về tựa game của mình. Ngay sau ngày ra mắt của Stellar Blade, mọi việc có vẻ đều tiến triển tốt đẹp cho đến khi Shift Up quyết định ra đưa vào game bản cập nhật đầu tiên, làm sự chú ý của người chơi hướng đến sửa đổi kiểm duyệt mới vào game.

Lời phàn nàn chủ yếu là về trang phục của nhân vật Eve trong game. Nhiều người đã để ý thấy rằng sau bản cập nhật đầu cho game, một vài trang phục đã bị thay đổi mà chỉ có thể biết được nếu so sánh bản gốc chưa được cập nhật với phiên bản hiện tại của game. Những thay đổi chính là với một vài trang phục, như bộ đồ thỏ "Holiday Rabbit" bây giờ có xuất hiện một bộ nội y màu đen quanh phần ngực của nhân vật, trong khi với phiên bản gốc thì không hề có. Tuy nhiên, với các bộ khác, như Moutan Peony, có vẻ được dân mạng đồn rằng cũng đã bị thêm vào phần vớ đen cho nhân vật, nhưng có vẻ như đó chỉ là một hình ảnh đã qua chỉnh sửa photoshop. Ngoài ra, một số yếu tố bạo lực và máu me đã bị giảm bớt sau khi cập nhật.

Việc thay đổi hoặc kiểm duyệt nội dung trong bản cập nhật của trò chơi không phải là hiếm trên thị trường game, như Final Fantasy VII Remake cũng trải qua quá trình kiểm duyệt để "che" bớt đi bộ áo tắm của Tifa và Aerith bằng cách cho thêm vải vào bộ áo. Nhưng lần này sự tức giận của người chơi khác hẳn sở dĩ là do Shift Up đã từng tuyên bố trước đây rằng họ sẽ không đưa bất kì bản "che" kiểm duyệt nào vào trong game, nhiều người chơi cho rằng đây là quảng cáo sai sự thật và đòi refund, trả lại sản phẩm và lấy lại tiền của mình.

Phản hồi từ phía Đạo diễn của Stellar Blade

Hyung-Tae Kim, Đạo diễn của Stellar Blade đã quyết định phản hồi lại phê bình từ phía khán giả của mình. Ông giải thích rằng bản cập nhật gần đây chính là quyết định thiết kế cuối cùng của đồng phục trong game mà nhóm của ông muốn cho người chơi, chứ không hề chịu ảnh hưởng của bất kì kiểm duyệt nào. Họ biết rằng chỉ câu trả lời này sẽ không thể làm hài lòng fan nên hiện tại vẫn đang thảo luận nội bộ về vấn đề này. Có thể chúng ta sẽ thấy quyết định đưa bản cập nhật về ban đầu sớm thôi.

"Chúng tôi thấu hiểu vấn đề này. Tuy nhiên, phiên bản trang phục cuối cùng mà chúng tôi muốn cho các bạn thấy chính là bộ trang phục trong phiên bản 1.0.0.2. Tôi muốn khẳng định lại đây mới chính quyết định cuối cùng cho sản phẩm của chúng tôi. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng câu trả lời này sẽ không đủ để thuyết phục người dùng. Hiện đang có cuộc thảo luận nội bộ diễn ra về vấn đề này, nên chắc là chúng tôi sẽ sớm có cơ hội phản hồi lại cho mọi người." Hyung-Tae Kim giải thích.

Hiện tại có vẻ như Playstation Support đang chấp nhận yêu cầu hoàn lại tiền trên Stellar Blade nếu bạn để lí do là quảng cáo sai sự thật, đây là tin tốt cho những người muốn lấy lại tiền của mình. Cho tới hiện tại, Shift Up hay Sony vẫn chưa phản hồi lại phản ứng của cộng đồng.

Ngoài những tranh cãi này, người chơi có vẻ khá hài lòng với gameplay của Stellar Blade, bây giờ tựa game đang sở hữu con số cực cao 82 ở Metacritic và 9.1 với User score, nên nếu bạn chỉ muốn trải nghiệm phần gameplay của Stellar Blade, đặc biệt là với lối chơi chặt chém nhanh nhưng đầy thử thách của tựa game, hãy sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để mua Stellar Blade giá tốt nhất.

  • Danh mục : Hành động , Phiêu lưu
  • Tác giả : Sony Interactive Entertainment
  • Nhà phát triển : SHIFT UP Corporation
  • Chế độ : Solo
  • Ngày ra mắt : 26 tháng 4, 2024