Instant Gaming EU
 
 

Square Enix quyết định "che" một số cảnh trong Final Fantasy VII Remake

Square Enix quyết định "che" một số cảnh trong Final Fantasy VII Remake

Final Fantasy VII Remake là một trò chơi hành động nhập vai được hãng Square Enix đồng phát triển và phát hành cho PlayStation 4 vào ngày 10 tháng 4 năm 2020. Đây là một bản remake tựa game PlayStation năm 1997 Final Fantasy VII, kể lại câu chuyện nguyên gốc về tay lính đánh thuê Cloud Strife khi anh và nhóm khủng bố sinh thái AVALANCHE chống lại tập đoàn Shinra, và cựu binh của Shinra là Sephiroth. Lối chơi của tựa game kết hợp mảng hành động thời gian thực và role-play tương tự như Dissidia Final Fantasy. Trò chơi là phần thứ nhất trong ba phần của dự án Remake của Final Fantasy VII.

Sau suốt 4 năm không có động thái gì với tựa game của mình, đột nhiên Square Enix lại quyết định tung ra một bản cập nhật mới với dung lượng 4.5GB để đổi một lời thoại kết thúc trong game và "che" bớt đi phân cảnh quá khứ Tifa trong bộ đồ Cowgirl.

Tuy những phân cảnh này xuất hiện không hề nhiều nhưng hành động của Square Enix lại đặt ra câu hỏi trong tâm trí của nhiều người, "Nếu xuất hiện không nhiều thì che đi làm gì?" Hành động này lại đặt ra mối lo ngại về vấn đề kiểm duyệt, rằng các nhà phát triển lớn như Square Enix có thể phát hành trò chơi trước, sau đó quay lại cập nhật để kiểm duyệt nội dung.

Đặc biệt với hậu bản Final Fantasy Rebirth vừa được ra mắt vào tháng hai vừa qua, Square Enix đã quảng cáo tựa game bằng khung cảnh nóng bỏng của Tifa và Aerith trong trailer, dẫn đến việc thu hút sự chú ý của rất nhiều fan trong cộng đồng. Các fan lo lắng rằng hãng sẽ tiếp tục đưa bản vá che vào phiên bản mới nhất này.

Mặc dù việc thay đổi này không được nhiều fan hâm mộ chấp nhận, nhưng các phân cảnh bị thay đổi là về quá khứ của Tifa, khi cô chỉ mới 15 tuổi, vì vậy hành động này cũng dễ hiểu. Tuy nhiên, một người dùng có tên tifabro trên NexusMods lại không đồng ý, người này đã tạo một bản mod để "phục hồi" lại cảnh đã bị che đi và đã đăng tải nó lên nền tảng này. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 24 giờ, bản mod này đã bị vô hiệu hóa ngay lập tức, nhiều người tin rằng đó là do yêu cầu từ Square Enix.

Liệu động thái này có tiếp tục trong phiên bản mới nhất của Square Enix, có tựa đề Final Fantasy Rebirth, đã được ra mắt vào ngày 29/2/2024 hay không, chúng ta chỉ có thể chờ xem. Nếu bạn muốn trải nghiệm cả hai tựa game Final Fantasy VII RemakeFinal Fantasy Rebirth, hãy sử dụng công cụ so sánh giá của dLcompare để nhận được ưu đãi tốt nhất.

  • Website chính thức : FFVII Rebirth
  • Danh mục : Nhập vai
  • Tác giả : Square Enix
  • Nhà phát triển : Square Enix
  • Chế độ : Solo
  • Ngày ra mắt : 29 tháng 2, 2024