Instant Gaming EU
 
 

Larian lên tiếng về vấn đề toxic đối với chức năng hỗ trợ mod của Baldur's Gate III

Larian lên tiếng về vấn đề toxic đối với chức năng hỗ trợ mod của Baldur's Gate III

Cách đây vài ngày, Larian Studio tiết lộ rằng họ vẫn đang nỗ lực cải thiện Baldur's Gate III. Tựa game hay nhất được phát hành trong những năm gần đây này dù đã liên tục ẵm giải thưởng nhưng studio vẫn tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của game. Phía Larian đã xác nhận rằng họ đang nỗ lực để hỗ trợ mod đa nền tảng chính thức cho game và thông báo này đã được cộng đồng đón nhận rất tích cực. Hiện có rất nhiều mod dành cho Baldur's Gate III và nhiều mod trong số đó rất phổ biến đối với người chơi, đặc biệt là những người thích tận hưởng một cuộc phiêu lưu khác biệt. Tuy nhiên, mỗi khi game cập nhật một bản vá, và điều này không phải là hiếm vì Larian liên tục cải tiến game của mình, nhiều bản mod này đã trở nên lỗi thời. Chuyên viên cộng đồng cấp cao của Larian, WombatMedic, đã giải quyết vấn đề này gần đây:

"Chúng tôi muốn tiếp tục đảm bảo rằng bạn đang có được trải nghiệm tốt nhất có thể, đó là lý do tại sao chúng tôi thường xuyên vá lỗi trò chơi, mặc dù điều này cũng đồng nghĩa với việc mỗi bản vá hoặc hotfix mới đều có khả năng không tương thích với các bản mod yêu thích của người chơi. Chúng tôi biết điều này không hay ho gì, chúng tôi biết người chơi muốn chơi với các bản mod của mình và chúng tôi muốn thay đổi chuyện này".

"Chúng tôi muốn điều tốt nhất cho người chơi, bao gồm việc thiết lập một hệ thống cho phép các tác giả mod phát hành mod của họ trên các nền tảng khác nhau. Cùng với những người nắm giữ nền tảng, chúng tôi đang nỗ lực biến điều này thành hiện thực và đang thành lập một nhóm để hỗ trợ quản lý mod. "

Một cảnh báo kịp thời

Có vẻ như một số người không hài lòng với quá trình hỗ trợ mod cho Baldur's Gate III và họ đã không ngại lên tiếng và thậm chí còn "vượt rào" qua một số ranh giới không nên vượt qua. Giám đốc xuất bản của Larian Studios, Michael Douse, đã giải quyết vấn đề nghiêm trọng này bằng một cảnh báo thông qua một bài đăng trên X, nơi ông yêu cầu phía ngươi chơi dừng tất cả các loại hành vi toxic và các lời đe dọa hướng đến phía những nhà phát triển và đội ngũ cộng đồng liên quan đến hỗ trợ mod. Vấn đề này đã leo thang trong server discord của Larian và studio đã quyết định giải quyết nó để gìn giữ mối quan hệ giữa các bên.

 

Cho dù một số cá nhân có thể phàn nàn mạnh mẽ đến mức nào về việc các bản vá ảnh hưởng đến mod cho Baldur's Gate III thì studio vẫn quyết tâm bổ sung chế độ hỗ trợ mod theo thông báo của mình. Cần có thời gian để thực hiện việc này chuẩn chỉ vì hỗ trợ mod chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến nhiều yếu tố của game. Cho ra lò một phiên bản nữa vời với nhiều bug cũng sẽ gây ra những vấn đề lớn về sau và Larian chắc chắn sẽ không đi theo con đường đó.

Gạt những tranh cãi sang một bên, thì Baldur's Gate III vẫn là game nhập vai hay nhất mọi thời đại và mọi bản vá được phát hành cho đến nay đều vì mục đích cải thiện game. Nếu bạn có bất kỳ hoài nghi nào về game, bạn có thể sử dụng công cụ so sánh của dLcompare để mua code game Baldur's Gate III giá rẻ cho nền tảng yêu thích của mình và tự kiểm chứng nhé.

990.000₫
Baldur's Gate 3
Baldur's Gate 3