Instant Gaming EU
 
 

Metaphor: ReFantazio sẽ không có lựa chọn tình cảm  nào

Metaphor: ReFantazio sẽ không có lựa chọn tình cảm  nào

Từ những thành viên cũ đã từng tham gia để tạo nên dòng game Persona, bao gồm cả đạo diễn Katsura Hashino, hiện tại đang bắt tay vào dự án mới nhất của họ, Metaphor: ReFantazio, hứa hẹn thêm một siêu phẩm JRPG mới đầy cải cách. Gần đây, chúng ta liên tục nhận được nhiều thông tin mới về game, cùng với ngày phát hành chính thức của Metaphor: ReFantazio khiến cho ta càng hưng phấn thêm chờ đợi ngày game ra mắt.

Có rất nhiều yếu tố từ Persona xuất hiện trong Metaphor: ReFantaziol ối chơi đánh theo lượt, UI đầy phong cách, cách kể chuyện độc đáo đều có trong game, nên có nhiều fan của game đã thắc mắc không biết những yếu tố như Social Link từ Persona liệu có xuất hiện trong Metaphor hay không. Trong một buổi live stream tên Metaphor: Stalker Club tiếng nhật, một câu hỏi trung mục Q&A đã xuất hiện và chúng ta cuối cùng cũng biết được câu trả lời cho thắc mắc này của fan từ phía nhà phát hành, được dịch bởi Persona Central.

Theo lời của nhà phát hành, một hệ thống tương tự như Social Link sẽ xuất hiện trong Metaphor: ReFantazio nhưng nó sẽ không hoàn toàn giống với Persona. Thay vì hình thành mối liên kết "bond" với những nhân vật trong game và làm sâu sắc hơn mối quan hệ với họ để nhận lấy điểm Social, trong Metaphor: ReFantazio, bạn sẽ tạo và hình thành nên mối quan hệ với những nhân vật mà bạn gặp được trên hành trình của mình và họ sẽ trở thành "người hỗ trợ" cho nhân vật của bạn.

"Bằng cách làm sâu sắc hơn tình bạn với những người mà bạn gặp được trên hành trình của mình, một trong số họ sẽ trở thành người hỗ trợ (hoặc đồng đội). Cảm nhận được tấm lòng nghĩa hiệp bên trong họ, thể hiện thông qua các Archetypes." Nhà phát hành trả lời.

Họ cũng xác nhận rằng trong cơ chế quan hệ này sẽ không có bất kì quan hệ tình cảm nào cho nhân vật. Các fan cũ từ tựa game persona có thể sẽ thấy thất vọng khi nghe thông tin này, bởi trong Persona, người chơi có thể chọn nhân vật ưa thích của mình và cố hình thành nên mối quan hệ tình cảm với một, hoặc thậm chí là nhiều cô gái trong game, mặc dù sẽ có hậu quả cho hành động này. Cộng đồng rất thích thú trong việc cổ vũ cho cô gái mà họ thích và bàn luận để tìm ra nữ chính tốt nhất trong số họ, nên mất đi tính năng này có cảm thấy chút thiếu thốn.

Tuy là thế nhưng cũng không phải là vô vọng như ta nghĩ. Nhiều người đã chỉ ra rằng có thể cơ chế quan hệ mới trong Metaphor: ReFantazio không có lựa chọn tình cảm, nhưng không có nghĩa là game sẽ hoàn toàn không có các mối quan hệ tình cảm trong game. Rất có thể ta vẫn sẽ có tình cảm lãng mạn trong cốt truyện của game thay vì thông qua cơ chế game

Cơ chế Social Link của Persona rất thú vị khi làm nên có một chức năng tương tự trong Metaphor là một tin tốt, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Social Link trong Persona, bạn có thể sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để nhận được ưu đãi tốt nhất cho Persona 5 hoặc Persona 3 Reload để tự trải nghiệm cơ chế này, và đừng quên ghé qua mức giá rẻ nhất cho Metaphor: ReFantazio khi game phát hành.