Instant Gaming EU
 
 

Vindictus: Defying Fate làm mưa làm gió trên internet

Vindictus: Defying Fate làm mưa làm gió trên internet

Khi nhắc tới game của công ty Hàn Quốc thì phần lớn người chơi sẽ không khỏi nghĩ đến những tựa game MMO quá đỗi quen thuộc trong mắt mọi người, game Hàn trong những năm gần đây bị kẹt mãi với một thể loại game mà không thoát ra được. NEXON và tựa game Vindictus đầu tiên của họ ra mắt vào 2010 cũng vì thế mà không lọt vào radar của nhiều người, bởi MMO đã quá nhiều ngoài kia rồi, nên khi mà NEXON quay trở lại cùng với Vindictus: Defying Fate có lối chơi tập trung vào trải nghiệm chơi đơn hơn là lối chơi MMO cũ mèm của mình đánh dấu một khởi đầu tốt cho tựa game này.

 


Vindictus: Defying Fate là một game nhập vai hành động được phát triển và phát hành bởi NEXON. Trò chơi hiện vẫn đang trong giai đoạn pre-alpha nhưng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng. Lấy cảm hứng từ thần thoại Celtic, Vindictus: Defying Fate có một lối gameplay căng thẳng và máu me, chiến đấu với những con quái vật hung hăng và to lớn, NEXON nói trong mô tả của họ: "Hãy đắm chìm bản thân bạn vào cuộc phiêu lưu tối tăm và căng thẳng này, nơi đay bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách to lớn và tìm đường để vượt qua thế giới 3D đầy bí ẩn và nguy hiểm."

Bất ngờ thay, NEXON lại có một động thái khá “táo bạo” khi kèm theo một trang phục cực kì thiếu vải và gợi cảm cho nhân vật chính. Tuy nhiên, nước đi này hóa ra lại trở thành một bước marketing rất tốt, internet nhanh chóng bắt được tin này và từ đó luôn bàn tán ồn ào mỗi khi nói đến game. Tuy sự chú ý này vừa đem lại nhiều tích cực cũng như tiêu cực, nhưng một điều không thể phủ nhận đó là sự việc này đem lại cái tên của game tới tai của rất nhiều người. Nhưng tất nhiên cái hay của game không phải chỉ có mỗi như vậy.

Kể từ sau khi Elden Ring ra mắt, chất lượng game thể loại Souls-like cứ thế mà trở nên càng ngày trở nên tốt hơn theo thời gian. Vào năm trước ta có Wo Long: Fallen DynastyLies of P, cả hai đều là những tựa game xuất sắc mang mác Souls-like, và sắp tới ta lại có thêm Wukong: Black Myth, tựa game được trông chờ bởi rất nhiều người. Và Vindictus: Defying Fate cũng vậy, ngay từ những cái nhìn đầu tiên thì ta đã có thể thấy được game lấy cảm hứng trực tiếp từ thể loại game Souls-like. Ta có những đòn né "lăn" với i-frame bất tử, một cơ chế parry phản đòn, lối combat cuốn hút nhưng lại căng thẳng đòi hỏi rất nhiều kĩ năng và phản xạ của người chơi để có thể đối đầu với những con trùm trong game. Tất nhiên cũng không thể thiếu "bonfire", thứ mà đã rất quen thuộc trong những trò chơi Souls-like, cho phép người chơi dùng nó như một điểm lưu game mỗi khi chết.

Những đòn tấn công đáng gồm từ kẻ địch cùng lối combat đòi hỏi kĩ năng này tạo nên một trải nghiệm đầy tính thử thách nhưng lại thỏa mãn cho người chơi. Tuy vẫn còn trong giai đoạn phát triển nhưng game lại có rất nhiều tiềm năng cho tương lai. Nguyên liệu đã có đủ, bây giờ chỉ chờ NEXON nấu một bữa ăn thật ngon để tạo nên một con game tốt mà thôi.

 

 

Những gương mặt thân quen

Với những fan cũ từ tựa game Vindictus năm 2010, NEXON đã đem lại hai nhân vật cũ được người chơi ưa thích trở lại tựa game mới của mình. Fiona là một chiến binh cận chiến công thủ toàn diện, sử dụng kiếm và khiên, còn Lann thì lại sử dụng kiếm đôi tạo nên hai lối chơi hoàn toàn khác biệt nhau cho người chơi, một chậm mà chắc, một đấnh nhanh thắng nhanh. Người chơi sẽ có thể chọn một trong hai để khởi đầu trên hành trình cùng với mình.

Tuy ngày ra mắt của game vẫn chưa được công bố chính thức, nhưng bạn cũng nên để mắt tới tựa game này. Hãy nhớ sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để preorder Vindictus: Defying Fate với mức giá ưu đãi nhất.