Gearbox Software một lần nữa đẩy giới hạn của sự phi lý và tham vọng lên một tầm cao mới trong Borderlands 4 sắp ra mắt. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên Epic Games Store, đồng sáng lập studio Randy Pitchford và giám đốc nghệ thuật Adam May tiết lộ rằng trò chơi sẽ có con số gây sốc, 30 tỷ biến thể vũ khí độc nhất. Không phải lỗi đánh máy đâu. Billion, với chữ "B." 30.000 triệu biến thể vũ khí độc đáo để người chơi khám phá trong game bắn súng cướp bóc sắp ra mắt.
Con số khổng lồ này có được là nhờ một hệ thống tạo sinh theo thủ tục được tăng cường mạnh mẽ, kết hợp tám nhà sản xuất vũ khí khác nhau. Những cái tên quen thuộc được người hâm mộ yêu thích như Jakobs, Maliwan, Torgue, Vladof và Tediore trở lại, cùng với những gương mặt mới như Order, Ripper và Daedalus. Người chơi có thể mong đợi mọi thứ từ súng lục và súng tiểu liên đến súng phóng tên lửa và pháo năng lượng nguyên tố, mỗi loại đều có vô số phụ kiện, chế độ bắn và hiệu ứng trạng thái có thể xảy ra. Điểm đổi mới lớn nhất lần này là sự tự do kết hợp các thành phần giữa các thương hiệu. Bạn có thể, chẳng hạn, gắn một phụ kiện nòng phụ của Daedalus lên một khẩu shotgun Maliwan, tạo ra một Franken-gun vừa là súng plasma khoa học viễn tưởng vừa là khẩu shotgun cổ điển. Chỉ riêng tính năng này thôi đã làm tăng theo cấp số nhân sự đa dạng và hỗn loạn mà người chơi sẽ gặp phải.
Để biến kho vũ khí gây choáng ngợp này thành một thứ gì đó mạch lạc, họa sĩ chính Jimmy Barnett đã phát triển thứ mà nhóm gọi là "wall of guns". Được xây dựng trong Unreal Engine, đó là một danh mục hình ảnh khổng lồ, lập bản đồ mọi khả năng kết hợp linh kiện, đảm bảo rằng ngay cả những sự pha trộn điên rồ nhất vẫn hoạt động được, cân bằng, và giữ nguyên phong cách quá lố đặc trưng của Borderlands. Dù con số có vẻ phi lý, Pitchford khẳng định rằng có một phương pháp đằng sau sự hỗn loạn này. Hệ thống loot được thiết kế sao cho mỗi khẩu súng không chỉ trông khác nhau mà còn vận hành khác nhau. Từ kiểu giật độc đáo cho đến hoạt ảnh nạp đạn sáng tạo, mục tiêu là mỗi khẩu súng đều mang lại cảm giác như một khám phá riêng biệt, chứ không chỉ là một bản reskin với con số sát thương lớn hơn.
Để dễ hình dung, Borderlands đầu tiên sở hữu con số ấn tượng lúc bấy giờ là 17 triệu khẩu súng. Borderlands 3 đã đẩy con số này lên một tỷ. Giờ đây, Borderlands 4 đang nhân con số đó lên gấp ba mươi lần. Đây là một bước nhảy mà cảm giác vừa phi lý vừa tuyệt vời, một sự tiến hóa phù hợp cho một thương hiệu luôn sống nhờ việc biến sự dư thừa thành giải trí.
Người chơi sẽ không phải chờ đợi lâu để đắm chìm vào bữa tiệc buffet đạn dược này. Borderlands 4 ra mắt vào ngày 12 tháng 9 năm 2025 trên PC, PlayStation 5 và Xbox Series X/S, sau đó là phiên bản Nintendo Switch 2 vào ngày 3 tháng 10. Và khi đó, hãy chuẩn bị tinh thần rằng khẩu súng bạn đang cầm sẽ khác biệt hoàn toàn so với bất kỳ thứ gì mà người khác từng thấy… cho đến khi bạn vứt nó sang một bên chỉ năm phút sau để đổi lấy một thứ còn kỳ lạ hơn. Đừng quên kiểm tra mã tải xuống kỹ thuật số Borderlands 4 rẻ nhất với công cụ so sánh của chúng tôi để bạn không bỏ lỡ sự trở lại hoành tráng của series này.
Giá tốt nhất cho Borderlands 4 là bao nhiêu?