Lấy bối cảnh trong khu rừng căng thẳng của thời kỳ Chiến tranh Lạnh năm 1964, Metal Gear Solid Δ: Snake Eater tái định nghĩa thể loại hành động-lén lút với tư cách là bản làm lại của kiệt tác năm 2004. Được phát triển trên Unreal Engine 5, trò chơi theo chân Naked Snake trong nhiệm vụ bí mật nhằm giải cứu một nhà khoa học Liên Xô và đối mặt với người thầy phản bội của mình, The Boss. Lối chơi cốt lõi vẫn giữ trọn vẹn những cơ chế đặc trưng của dòng game: lén lút, ngụy trang, cận chiến, cùng các yếu tố sinh tồn như săn bắt và chữa trị vết thương. Những cải tiến hiện đại bao gồm hệ thống điều khiển Modern Style với góc nhìn qua vai, khả năng di chuyển khi cúi người và bắn súng góc nhìn thứ ba, lấy cảm hứng từ các phần sau trong series. Với những người hâm mộ hoài cổ, chế độ Legacy Mode giữ nguyên góc camera cố định và cách điều khiển mang phong cách thời PS2. Các cập nhật cải thiện trải nghiệm, như chọn nhanh bộ ngụy trang, tùy chỉnh nút bấm, và hệ thống sát thương hiển thị sự hư hại theo thời gian thực trên trang bị của Snake, góp phần nâng cao tính nhập vai, hòa quyện giữa hoài niệm và sự tiện lợi hiện đại.
Naked Snake returns August 28 #MGSDelta pic.twitter.com/Lvnk1SixXv
— PlayStation (@PlayStation) August 25, 2025
Triết lý thiết kế của Metal Gear Solid Δ: Snake Eater tập trung vào việc trung thành với bản gốc trong khi tận dụng công nghệ hiện đại. Konami, cùng với Virtuos, đã ưu tiên bảo tồn cốt truyện, các nhân vật và phần lồng tiếng được làm lại để giữ nguyên sức nặng cảm xúc của câu chuyện. Ký hiệu “Δ” tượng trưng cho “sự thay đổi” mà không làm biến dạng cốt lõi, phản ánh những tinh chỉnh tinh tế thay vì một cuộc tái tạo triệt để. Các nhà phát triển, trong đó có một số thành viên từ đội ngũ ban đầu, đã chú trọng vào việc truyền lại thương hiệu cho thế hệ trẻ hơn, sử dụng Unreal Engine 5 để xây dựng môi trường rừng rậm sống động, đầy đắm chìm cùng âm thanh 3D. Cách tiếp cận này cân bằng nhu cầu của cả người chơi mới và fan kỳ cựu, đảm bảo trò chơi vừa tươi mới vừa đậm chất nguyên bản.
Đón nhận ban đầu khá tích cực, với đánh giá trên Metacritic xếp trò chơi vào diện “nói chung là thuận lợi.” Các nhà phê bình ca ngợi “sự tái hiện tuyệt đẹp” của khu rừng và âm thanh được cải thiện, mặc dù một số lưu ý rằng hoạt ảnh còn cứng như động tác bắt giữ của kẻ địch chậm chạp, và cách tiếp cận bảo thủ khiến trò chơi không bổ sung nhiều ngoài lớp đồ họa được nâng cấp. Trên mạng xã hội, người hâm mộ bày tỏ sự hào hứng với các vật phẩm trang trí trong Deluxe Edition và quyền chơi sớm (ngày 26 tháng 8 năm 2025), trước khi phát hành chính thức vào ngày 28 tháng 8.
Để so sánh, Splinter Cell: Chaos Theory cũng có cơ chế ẩn nấp tương tự nhưng thiếu chiều sâu cốt truyện và trọng tâm sinh tồn của phiên bản làm lại này. Phiên bản tái hiện này tỏa sáng như một lời tri ân chân thành nhưng hiện đại dành cho những người hâm mộ thể loại ẩn nấp. Hãy đảm bảo bạn sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để tìm giá tốt nhất cho Metal Gear Solid Δ: Snake Eater.
Giá tốt nhất cho METAL GEAR SOLID DELTA SNAKE EATER là bao nhiêu?