Instant Gaming EU
 
 

Đoạn giới thiệu đầy tự hào về những đổi mới trong trò chơi mới Zelda: Tears of the Kingdom

Đoạn giới thiệu đầy  tự hào về những đổi mới trong trò chơi mới Zelda: Tears of the Kingdom

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom có một màn trình diễn lối chơi mới với hơn mười phút chơi. Đoạn video được chiếu trong buổi giới thiệu của Nintendo đã đi sâu vào chi tiết về cơ chế mới của trò chơi. Đây là phần tiếp theo của The Legend of Zelda: Breath of the Wild nổi tiếng.

Ngoài việc trình diễn lối chơi, buổi giới thiệu đã công bố một mẫu Nintendo Switch OLED mới sẽ đi kèm với chủ đề của trò chơi. Bảng điều khiển sẽ có mặt trên thị trường bắt đầu từ ngày 28 tháng 4, trong khi Bộ điều khiển Pro theo chủ đề và hộp đựng sẽ có mặt vào ngày 12 tháng 5.

 

 

Trong câu chuyện, Link sẽ có một kho kỹ năng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của anh ấy trên khắp thế giới, vì Hyrule hiện đã được mở rộng với cái gọi là các đảo trên bầu trời để khám phá theo chiều dọc hơn. Kỹ năng mới đầu tiên được gọi là Nhớ lại, và đúng như tên gọi, nó cho phép Liên kết di chuyển bất kỳ đối tượng nào ngược thời gian. Đoạn video cho thấy một tảng đá rơi xuống được sử dụng như một loại thang máy, cho phép nhân vật chính khám phá bầu trời và lướt qua những đám mây của nó.

Một khả năng tiện dụng khác để di chuyển là Ascend, cho phép Liên kết vượt qua bất kỳ trần nhà nào để lên tầng trên. Trong các hang động trên núi, khả năng này cho phép bạn lên đến đỉnh mà không tốn thời gian và sức lực để leo trèo như trong trò chơi trước.

Gameplay của The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom cũng hứa hẹn sẽ khuyến khích sự sáng tạo của người chơi nhờ một cơ chế mới để hợp nhất các đồ vật. Với khả năng Fuse, có thể hợp nhất vũ khí với các đồ vật khác từ kho hoặc phong cảnh để thêm các thuộc tính khác nhau. Điều này cũng làm tăng phạm vi hoặc khả năng chống chịu của một số loại vũ khí, vì cơ chế độ bền, vốn gây chia rẽ ý kiến của người hâm mộ, cũng đã quay trở lại.

Một ví dụ khác được trình bày trong video là trộn mũi tên với mắt - thứ đôi khi có thể rơi ra khỏi kẻ thù. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra các mũi tên dẫn hướng từ xa để giúp bắn hạ kẻ thù trên không dễ dàng hơn chẳng hạn. Ngoài ra còn có khả năng tạo mũi tên đóng băng và các loại nguyên tố khác.

 

Tính năng xe Zelda Tears of the Kingdom

 

Cuối cùng, Link cũng có thể điều khiển các đồ vật trong khung cảnh, chẳng hạn như khúc gỗ, để tạo ra phương tiện di chuyển. Tính năng mới này đã được trình bày trong các đoạn video giới thiệu cuối cùng trước đây, nhưng bây giờ mới có thể kiểm tra chi tiết được điều đó. Cơ chế chơi hứa hẹn sẽ rất trực quan vì bạn chỉ cần chỉnh vị trí các vật dụng và dán chúng lại với nhau. Một số cơ chế phải đảm bảo lực đẩy, chẳng hạn như quạt khổng lồ.

Ý tưởng là người chơi có thể tạo ra thuyền, ô tô và thậm chí cả bóng bay bằng cơ chế hợp nhất này. Không phải tất cả các loại phương tiện sẽ có sẵn ngay từ đầu. Tuy nhiên, rõ ràng là nhóm phát triển muốn mở rộng phạm vi sáng tạo của người chơi, vì ngay cả ngày nay, cộng đồng vẫn khám phá ra những bí mật và khả năng mới trong The Legend of Zelda: Breath of the Wild.

Theo nhà sản xuất Eiji Aonuma, quá trình phát triển trò chơi hiện đã hoàn tất và dự kiến phát hành vào ngày 12 tháng 5 năm 2023. Là một đầu tàu của Nintendo, Zelda đầy hứa hẹn. Đối với những người muốn mua một bản của trò chơi, hãy xem công cụ so sánh giá của chúng tôi để biết các giao dịch rẻ nhất trên The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom và bay trở lại Hyrule.