Instant Gaming EU
 
 

Đoạn giới thiệu gameplay trận chiến trong Final Fantasy XVI

Đoạn giới thiệu gameplay trận chiến trong Final Fantasy XVI

Naoki Yoshida, đạo diễn của Final Fantasy XIV: A Realm Reborn và là nhà sản xuất của Final Fantasy XVI, đã hứa với công chúng rằng ông sẽ thúc đẩy quá trình tiếp thị trò chơi vài tháng trước khi phát hành chính thức. Thực hiện lời hứa của mình, một số video xem trước của Final Fantasy XVI đã xuất hiện khắp nơi trên internet, kèm với một vài đoạn giới thiệu.

Các đoạn giới thiệu nổi bật, do cửa hàng Gematsu cung cấp, tập trung vào lối chơi chiến đấu của phần mới trong sê-ri crystal, mà theo báo cáo nhiều lần của các nhà sản xuất, sẽ tập trung vào hành động. Cuối cùng, Square Enix đã mời Ryota Suzuki, một cựu thành viên Capcom chịu trách nhiệm sản xuất các sản phẩm như Monster Hunter WorldDevil May Cry 5, để xử lý thiết kế trận chiến. Kết quả thật ấn tượng:

 

 

Dù tốt hay xấu, một số trận chiến sẽ có cảnh QTE (Sự kiện thời gian nhanh) đặc biệt, kết hợp với các đoạn cắt cảnh, góp phần tạo ra "cảm giác đi tàu lượn siêu tốc không ngừng", như Naoki Yoshida mô tả. Đoạn giới thiệu xác nhận rằng người chơi sẽ chỉ điều khiển Clive trong chiến đấu. Tuy nhiên, nhân vật chính sẽ có sự hỗ trợ của một số thành viên trong nhóm do AI điều khiển, chẳng hạn như Torgal, người bạn đồng hành trung thành của anh ta và nhân vật chính Cid, tên đầy đủ là Cidolfus Telamon.

Các video khác cho thấy cuộc chiến chống lại Eikons khổng lồ, cảnh triệu hồi nổi tiếng của sê-ri nhượng quyền thương mại này. Trong đó, Clive phải đối mặt với Garuda, một sinh vật vĩ đại hơn anh ta rất nhiều. Tuy nhiên, với những cuộc tấn công điên cuồng và sử dụng khả năng Eikons của mình, anh đã đối đầu trực diện với đối thủ của mình.

 

 

Một đoạn giới thiệu khác nêu bật việc khám phá hầm ngục của Quân đội Hoàng gia Waloeder. Bạn có thể thấy rằng trò chơi yêu cầu một số lệnh nhập từ người chơi để đi qua, chẳng hạn như mở cổng. Quá trình chuyển đổi liền mạch giữa chiến đấu và cắt cảnh thật tuyệt vời để xem. Clive có thể chủ động chuyển đổi giữa ba Eikon được trang bị khác nhau và kích hoạt bộ kỹ năng tương ứng của chúng để phù hợp với tình huống trong trận chiến.

 

 

Clip này cho thấy một số phụ kiện được gọi là Timely. Đây là những phần thiết bị tạo điều kiện thuận lợi cho một khía cạnh cụ thể của trò chơi. Ví dụ, Ring of Timely Healing sẽ tự động kích hoạt việc sử dụng Thuốc khi HP của nhân vật chính giảm xuống một điểm nhất định. Trong khi Ring of Timely Focus làm chậm thời gian trước khi một viên đạn bắn trúng Clive. Trang bị này có thể là một phần của chế độ Story được Naoki Yoshida đề cập dành cho những người chơi không quen với game nhập vai hành động.

Final Fantasy XVI ngày càng hoành tráng hơn với mỗi thông tin mới được công bố. Các nhà sản xuất đã hứa sẽ có bản demo cho khán giả PlayStation 5 hai tuần trước khi trò chơi được phát hành chính thức. Độc quyền bảng điều khiển của Sony kéo dài sáu tháng, nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa là trò chơi sẽ phát hành cho máy tính sau khoảng thời gian này. Yoshida nhận xét rằng việc tối ưu hóa rất khó khăn và điều này có thể kéo dài thời gian phát hành trên máy tính.

Tuy nhiên, đối với chủ sở hữu PlayStation 5, hãy theo dõi bộ so sánh của chúng tôi. Chúng tôi có giao dịch mã CD key rẻ nhất cho Final Fantasy XVI, sẽ ra mắt công chúng vào ngày 22 tháng 6. Valisthea đang chờ bạn, hỡi Eikon-slayer.