Instant Gaming EU
 
 

Final Fantasy XVI công bố hai DLC mới

Final Fantasy XVI công bố hai DLC mới

Tại lễ trao giải Game Awards năm nay, Final Fantasy XVI đã tranh tài ở bốn hạng mục và giành được giải thưởng Best Score & Music. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, game còn bật mí thêm thông tin về hai DLC sắp ra mắt.

Với tựa đề "Echoes of the Fallen" và "The Rising Tide", cả hai đều hứa hẹn sẽ làm phong phú thêm lore của Valisthea, bổ sung các Dungeon, boss mới và thậm chí cả Eikon nước nổi tiếng để mở rộng kho vũ khí của Clive. Một điều đáng ngạc nhiên nữa là DLC "Echoes of the Fallen" đã được phát hành thầm lặng từ trước và hiện đã có thể mua và tải về, trong khi DLC "The Rising Tide" được dự kiến phát hành vào mùa xuân năm 2024.

 

 

"Echoes of the Fallen" dự kiến sẽ kể câu chuyện về Fallen, một nền văn minh cổ xưa tại Valisthea diễn ra trước các sự kiện của Final Fantasy XVI . Đoạn trailer đề cập đến cách họ tạo ra Eikonoclasts, loại vũ khí khủng khiếp mà từ đó cái tên Eikons bắt nguồn. Đoạn video cho thấy Clive đối đầu với Omega, một kẻ thù thường xuyên thường được gọi là Weapon trong sê-ri. Nhân vật chính của chúng ta khám phá tàn tích của Fallen cùng với Jill, Joshua và Torgal. DLC đầu tiên này tuy bổ sung thêm nhiều thứ như story, các trận đánh mới, vũ khí, phụ kiện, tăng giới hạn cấp độ, nhưng có vẻ sẽ không thay đổi đáng kể lối chơi của game.

Còn "The Rising Tide" có vẻ kể lại câu chuyện về Eikon đã mất, Leviathan, một con rắn nước nổi tiếng trong sê-ri. Bối cảnh dành cho DLC thứ hai là vùng Misidia, một vùng đất trông có vẻ rộng lớn hơn nhiều so với bối cảnh của DLC đầu. Trong các bản preview trận đấu, ta thấy Clive sử dụng sức mạnh của Leviathan để thực hiện các chiêu thức mới từ Eikon dưới nước, mang đến sự thay đổi mới mẻ cho lối chơi.

Ban đầu, đạo diễn Hiroshi Takai đề cập rằng sẽ không có DLC trong Final Fantasy XVI . Nhà sản xuất Naoki Yoshida cho biết họ muốn có một trò chơi hoàn chỉnh từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, sau khi nhận nhiều yêu cầu từ phía fan, ông nói rằng họ đang xem xét việc mở rộng vũ trụ. Hiện không thể biết được sẽ có thêm DLC nữa hay không, nhưng chắc chắn sẽ có phiên bản PC của Final Fantasy XVI trong tương lai.  Ở thời điểm hiện tại, Naoki Yoshida được cho là sẽ quay trở lại để tập trung vào việc mở rộng Final Fantasy XVI: Dawntrail .

Final Fantasy XVI được phát hành vào ngày 22 tháng 6 năm 2023 và đã bán được 3 triệu bản chỉ sau vài ngày ra mắt. Phiên bản PC đã được xác nhận nhưng chưa có ngày phát hành. Nếu như bạn quan tâm và muốn trải nghiệm những cuộc phiêu lưu hoành tráng của Clive ở Valisthea, hãy xem qua công cụ so sánh của dLcompare để biết các ưu đãi về key game tốt nhất cho Final Fantasy XVI và thưởng thức DLC mới vừa ra lò nhé.