Instant Gaming EU
 
 

Miyazaki từ chối tiết lộ thời gian chơi của Elden Ring: Shadow of the Erdtree

Miyazaki từ chối tiết lộ thời gian chơi của Elden Ring: Shadow of the Erdtree

Không một fan cứng cựa nào của Fromsoft mà không biết về cái tên DLC Shadow of the Erdtree của Elden Ring sắp tới cả, mang cái danh là tựa game tham vọng nhất của Fromsoftware, Elden Ring Shadow of the Erdtree cũng được cho rằng là bản DLC lớn nhất Fromsoftware từng làm ra, người người ai cũng ngóng chờ tin tức xung quanh bản DLC này của game.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên nền tảng truyền thông xã hội zhuanlan, Miyazaki đã trả lời những câu hỏi nóng hổi nhất của Elden Ring Shadow of the Erdtree, đã được dịch và biên soạn lại bởi swordandflower trên twitter:

Trong bài phỏng vấn này, Miyazaki đã được hỏi về những câu hỏi như về thời lượng chơi của Elden Ring Shadow of the Erdtree,, lí do đằng sau việc quyết định chỉ làm một bản DLC lớn cho Elden Ring thôi, cùng nhiều câu hỏi khác xung quanh bản DLC.

"Elden Ring tập trung vào khám phá và tạo cảm giác như đang trên một cuộc hành trình," Miyazaki nói. "Để tạo được cảm giác như thế cho ngươi chơi, việc phải xây dựng một khu vực bao la và rộng lớn là việc rất cần thiết. Nên thay vì đập một khu vực to như thế thành nhiều mảnh DLC nhỏ, sẽ tốt hơn nếu như chúng tôi chỉ tập trung vào phát triển chỉ duy nhất một bản DLC thật lớn thôi." Ông giải thích rằng nếu họ vẫn giữ việc bán những bản DLC nhỏ như cái tên Dark Souls trước của mình, điều đó tước đi cảm giác tự do khám phá và dấn thân mình vào thế giới game của người chơi.

Tuy nhiên, khi đến câu hỏi về thời lượng của Elden Ring Shadow of the Erdtree, thì Miyazaki quyết định... không trả lời, nói: "Về thời lượng chơi... Tôi có lẽ không nên là người trả lời câu hỏi này; trong một cuộc phỏng vấn trước đây tôi có bảo rằng Elden Ring sẽ chỉ mất tầm 30 tiếng đồng hồ để hoàn thành phần chơi chính nhưng sau khi ra mắt tựa game, mọi người đều bảo rằng tôi đã nói dối và nhiêu đó thời gian chẳng gần với thời gian thực để kết thúc game một chút nào haha." Ông nói rằng vì họ là các nhà phát triển game, họ đã liên tục chơi thử lặp đi lặp lại tựa game nhiều lần nên dĩ nhiên họ biết tất tần tật về tựa game, nên thời lượng chơi của họ không còn đúng để tham khảo nữa.

Câu trả lời này của ông là dễ hiểu, bởi về bản chất, Elden Ring là một tựa game thế giới mở, nên nếu khi chơi đã có sẵn hết kiến thức về game, hiển nhiên thời lượng chơi cũng sẽ thay đổi rất nhiều vì giờ đây bạn chỉ cần lấy món vũ khí mạnh nhất game và lần lượt bỏ qua các boss không cần thiết. Một điều đáng chú ý là Miyazaki trước đây đã từng nói rằng bản đồ của Elden Ring Shadow of the Erdtree, có lẽ sẽ to hơn của Limgrave - khu vực lớn nhất của phần game gốc, nên bạn có thể trông chờ thời lượng chơi sẽ rơi vào tầm 40-50 tiếng hoặc nhiều hơn từ DLC, nhưng điều này cũng tùy vào cách chơi game của từng cá nhân.

Miyazaki cũng khẳng định rằng DLC sẽ có nhiều vũ khí, Ash of War và các phép mới, độ khó sẽ tầm ngang với sau khi bạn chiến thắng Radahn và Mohg trong phần game gốc, nên "ngay cả người chơi kì cựu của game gốc cũng sẽ cảm thấy mới mẻ và phấn khởi để trải nghiệm lại và phát triển một lối chơi hoàn toàn mới trong game." Các NPC trong phần game gốc sẽ không trực tiếp xuất hiện trong Elden Ring Shadow of the Erdtree, thay vào đó ta sẽ tập trung vào các NPC mới xuất hiện trong DLC.

Elden Ring Shadow of the Erdtree dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 21 tháng 6, và bởi đây là phần DLC duy nhất mà Elden Ring nhận được, sự trông chờ vào chất lượng của bản DLC này là không tưởng nổi. Và hãy nhớ đừng quênsử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để nhận được ưu đãi tốt nhất khi preorder Elden Ring Shadow of the Erdtree ngay hôm nay.

990.000₫
Elden Ring
Elden Ring