Instant Gaming EU
 
 

Người làm game Metaphor: ReFantazio giải thích trò chơi

Người làm game Metaphor: ReFantazio giải thích trò chơi

Metaphor: ReFantazio có thể được nói là một game Persona trong bối cảnh high-fantasy, nhưng điều đó sẽ gây bất lợi cho IP mới này của Studio Zero, một công ty con của Atlus chịu trách nhiệm về các trò chơi như Catherine. Game được công bố sáu năm trước với tên Project Re Fantasy, đó là một hành trình dài. Mọi người vừa lãng quên vừa đoán về game, cho đến khi dự án trở thành Metaphor: ReFantazio và lọt vào tầm ngắm của những người đam mê JRPG, đặc biệt là những người thích Persona.

Cuộc phỏng vấn với đạo diễn Katsura Hashino, nhà soạn nhạc Shoji Meguro và nhà thiết kế nhân vật Shigenori Soejima, người đã làm từ Persona 3 đến Persona 5, giúp chúng ta tìm hiểu sâu hơn về Metaphor: ReFantazio. Họ cho thấy cách thế giới trong game hoạt động, cốt truyện, hệ thống chiến đấu, và nhiều thứ nữa.

 

 

Trong thế giới của Metaphor: ReFantazio, phép thuật từng là thứ phổ biến và là sản phẩm của trí tưởng tượng của người dùng. Thời gian trôi qua, con người mất liên lạc với ma thuật tự nhiên và phụ thuộc vào các công cụ ma thuật để khai thác nó. Tuy nhiên, các nhân vật chính có thể sử dụng một loại phép thuật khác để biến thành vũ khí, được gọi là Nguyên mẫu (Archetypes). Để mở khóa các nguyên mẫu mới, cần phải tương tác với những người khác và đánh thức những khía cạnh anh hùng này; nói cách khác, đó là phiên bản liên kết xã hội trong vũ trụ Metaphor: ReFantazio .

Câu chuyện của trò chơi bắt đầu với cái chết của vị vua hiện tại. Sau đó, một cuộc bầu cử được tổ chức để quyết định ai sẽ là người tiếp theo. Đó là một cuộc thi về việc ai nổi tiếng nhất trong số những người quan tâm. Mặc dù cuộc đua giành vương quyền này có vẻ công bằng nhưng vẫn có những kẻ đứng sau hậu trường cố gắng thao túng các đối thủ và cố gắng duy trì quyền kiểm soát mà họ có. Nhân vật chính tham gia vào cuộc bầu cử và cần đi du lịch khắp đất nước trong khi tìm kiếm sự hỗ trợ.

Persona nổi tiếng vì có giới hạn thời gian cho các hành động của mình, được xác định vào cuối mỗi học kỳ và một dungeon tượng trưng cho phần cuối của arc. Metaphor: ReFantazio sẽ có cách tiếp cận tương tự. Cuộc bầu cử cũng có giới hạn thời gian, vì vậy người chơi có quyền lựa chọn những việc cần làm và khám phá trong khi thu hút được sự ủng hộ của người dân. Để làm được điều này, họ đã giới thiệu một hệ thống chiến đấu mới linh hoạt và liền mạch hơn.

Hệ thống turn-based quay trở lại. Tuy nhiên, người chơi có thể lựa chọn chiến đấu hành động thời gian thực khi đối mặt với kẻ thù yếu hơn để cuộc hành trình suôn sẻ hơn. Đó là một bước đi đặc biệt giúp giữ nguyên hệ thống turn-based nhưng tạo ra sự năng động hiện đại hơn.

Metaphor: ReFantazio vẫn chưa có ngày phát hành được xác nhận nhưng được lên lịch vào Mùa thu năm 2024. Trò chơi sẽ có sẵn cho PlayStation 4|5, Xbox Series và Windows. Đối với những người quan tâm, hãy kiểm tra công cụ so sánh của chúng tôi để biết các ưu đãi rẻ nhất cho Metaphor: ReFantazio và sẵn sàng lao vào một thế giới giả tưởng cao cấp hoàn toàn mới.