Nguồn gốc của Expedition 33 còn đáng ngạc nhiên hơn bạn mong đợi

Nguồn gốc của Expedition 33 còn đáng ngạc nhiên hơn bạn mong đợi

Clair Obscur: Expedition 33 là một game nhập vai giả tưởng đen tối do studio Sandfall Interactive của Pháp phát triển. Lấy bối cảnh thế giới Lumière lấy cảm hứng từ phong cách Belle Époque, trò chơi khám phá các chủ đề về cái chết, ký ức và sáng tạo nghệ thuật thông qua một câu chuyện nhiều lớp phong phú. Ý tưởng cho Clair Obscur: Expedition 33 bắt nguồn từ Guillaume Broche trong đại dịch COVID-19 năm 2020. Lấy cảm hứng từ các game nhập vai Nhật Bản kinh điển như Final Fantasy , Broche bắt đầu phát triển bản demo, thu hút sự chú ý và tài trợ từ Kepler Interactive.

Sự hỗ trợ này đã dẫn đến sự hình thành của Sandfall Interactive, một nhóm gồm các nhà phát triển trước đây của Ubisoft và những tài năng khác. Trò chơi lấy cảm hứng từ các tựa game như Persona , Lost Odyssey và Sekiro: Shadows Die Twice , và đặc biệt là The Legend of Dragoon (PS1), kết hợp chiến đấu theo lượt với cơ chế thời gian thực.

 

 

Hành trình bắt đầu của Clair Obscur: Expedition 33 là một chuỗi mầu nhiệm

Giám đốc sản xuất của Clair Obscur: Expedition 33 Guillaume Broche tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với BBC rằng ông quyết định rời Ubisoft và tạo ra một ứng cử viên GOTY chỉ vì ông "chán" làm việc tại Ubisoft và muốn thử một cái gì đó mới. Ông và biên kịch của trò chơi, Jennifer Svedberg-Yen, đều đã nói chuyện với BBC về chủ đề này, tiết lộ rằng quá trình tập hợp nhóm lại thậm chí còn khó xảy ra hơn những gì mọi người nhận ra ban đầu. Trước khi họ đảm bảo được nguồn tài trợ cho dự án, Broche đã tìm kiếm tài năng phát triển và tạo ra một bản giới thiệu bằng cách đăng bài trên Reddit và tập hợp một nhóm thông qua các diễn đàn trực tuyến.

Svedberg-Yen thậm chí chưa từng lồng tiếng trong một trò chơi nào trước đây; cô ấy chỉ nghĩ rằng đó là một ý tưởng thú vị và quyết định nộp bản demo giọng nói và tham gia cuộc thi. "Tôi đã nghĩ: 'Tôi chưa từng làm điều đó, nghe có vẻ hay đấy', vì vậy tôi đã gửi cho anh ấy một bản mẫu lồng tiếng", cô giải thích. Từ chuyện này dẫn đến chuyện khác, và cuối cùng cô ấy đã trở thành biên kịch chính của một câu chuyện, vốn được ca ngợi rất nhiều vì cốt truyện cốt lõi của nó gây sức ảnh hưởng lớn và mạnh mẽ đến người chơi.

Lorien Testard, nhà soạn nhạc của Expedition 33 , đã được Broche tuyển dụng nhờ những tương tác trong các bình luận trên Soundcloud. Đạo diễn này cho rằng việc tuyển dụng không tự nhiên của mình là do "may mắn lớn" kết hợp với việc mọi người đang bị cách ly xã hội vào thời điểm đó và muốn có một số lối thoát sáng tạo mới. Khi Guillaume Broche thành lập Sandfall và tạo một trang web vào năm 2020, anh ấy đã bắt đầu bằng một bài đăng trên blog đơn giản: "Chà, chúng tôi không có nhiều thứ để chia sẻ bây giờ, ngoài những gì chúng tôi đã chia sẻ trên trang chính, đây mới chỉ là khởi đầu, bạn biết đấy. Nhưng hãy yên tâm, blog này sẽ sớm trở nên tuyệt vời. Hãy theo dõi nhé." Gần 5 năm sau, Clair Obscur: Expedition 33 đã trở thành lời hứa tuyệt vời của anh ấy dành cho thế giới game.

Nếu câu chuyện nguồn gốc tuyệt vời của Clair Obscur: Expedition 33 bắt đầu thu hút bạn, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra công cụ so sánh của chúng tôi để có mức giảm giá tốt nhất cho Clair Obscur: Expedition 33

Giá tốt nhất cho Clair Obscur Expedition 33 là bao nhiêu?