Enshrouded: thể loại sinh tồn đang nổi hơn bao giờ hết?

Enshrouded: thể loại sinh tồn đang nổi hơn bao giờ hết?

Enshrouded, một tựa game sinh tồn mới đang góp phần khiến tháng Giêng này trở thành một tháng khá kỳ lạ trong làng game. Tuy vẫn còn kém xa những con số mà Palworld, tựa game nổi tiếng nhất năm 2024 cho đến thời điểm hiện tại, đạt được. Song Enshrouded đều đang vượt mặt các ông lớn khác trên Steam như Tekken 8Like a Dragon: Infinite Wealth, với lượng người chơi cao nhất là 145.000 người và một triệu bản được bán ra chỉ sau bốn ngày.

So sánh với Palworld thì có vẻ khá khập khiễng bởi Enshrouded mang đến trải nghiệm sinh tồn hoàn toàn khác khi đặt bạn vào vị trí một trong những thành viên cuối cùng của một chủng tộc sắp tuyệt chủng. Game lấy bối cảnh trong một thế giới giả tưởng bị tàn phá bởi Shroud, một dịch bệnh được sinh ra bởi cơn thèm khát sức mạnh ma thuật của tổ tiên đi trước. Sau những sự kiện đó, bạn tỉnh dậy và thấy mình gần như trần trụi và đơn độc trong một thế giới mở rộng lớn với những sinh vật nguy hiểm đã bị Shroud làm tha hóa.

Đỉnh cao của sinh tồn

Trong Enshrouded , mục tiêu của bạn là sống sót bằng mọi cách. Game cung cấp cho bạn nhiều cơ chế sinh tồn và hệ thống chế tạo chi tiết. Game cho phép bạn tạo ra mọi thứ bạn cần để tồn tại, từ vũ khí mạnh mẽ đến những khu định cư để bạn và đồng minh trú ẩn. Suốt quá trình chơi, các NPC sẽ xin được trú ẩn tại căn cứ của bạn, và họ có thể cung cấp cho bạn kiến thức quý giá để mở khóa các tùy chọn xây dựng và đồ thủ công mới.

Enshrouded mang đến trải nghiệm chơi game ly kỳ và đầy thử thách với lối chiến đấu action-based. Mỗi loại vũ khí bạn sử dụng cho phép bạn sử dụng nhiều đòn tấn công khác nhau, từ đánh giáp lá cà bằng vũ khí cận chiến cho đến đánh xa bằng vũ khí phóng đạn hoặc ma thuật. Bạn sẽ cần phải thành thạo các kỹ năng chiến đấu của mình để đánh bại những con boss và kẻ thù mạnh mẽ mà bạn gặp khi khám phá các vùng lãnh thổ bị ảnh hưởng của Shroud.

 

 

Enshrouded vẫn còn một chặng đường dài phía trước khi vẫn còn đang trong giai đoạn Early Access. Phía nhà phát triển cũng đang dự định bổ sung thêm nhiều tính năng và cải thiện trò chơi trong những tháng tới.

Có thể nói, thể loại sinh tồn chưa bao giờ là hết "hot". Valheim có lẽ là một trong những ví dụ tương tự cho việc này khi bất ngờ nổi lên và vẫn chưa hề hạ nhiệt sau nhiều năm phát hành.

Với những con số ấn tượng hiện tại,Enshrouded chắc chắn sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu game thể loại sinh tồn hay nhất. Nếu bạn quan tâm và muốn thử hòa mình vào thế giới của Enshrouded, hãy sử dụng công cụ so sánh của dLcompare để mua key Steam Enshrouded với giá tốt nhất nhé.

385.000₫
Enshrouded
Enshrouded