Instant Gaming EU
 
 

Ngày phát hành chính thức của Dragon’s Dogma II đã được công bố

Ngày phát hành chính thức của Dragon’s Dogma II đã được công bố

Trong buổi phát trực tiếp dành riêng cho Dragon's Dogma II, Capcom đã công bố ngày phát hành cho tựa game nhập vai hành động sắp tới của mình. Hideaki Itsuno, đạo diễn, cùng với nhà sản xuất, Yoshiaki Hirabayashi, đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về cái mà họ gọi là narrative-driven game (trò chơi theo hướng tường thuật) và ngày phát hành được ấn định vào ngày 22 tháng 3 năm 2024 cho PlayStation 5, Xbox Series và PC.

Bản preview cũng giới thiệu các yếu tố mới, chẳng hạn như quái vật. Điểm nổi bật là Talos, một gã khổng lồ mà người chơi sẽ cần phải ngăn chặn. Với kích thước to lớn của hắn, Arisen và những pawn của họ có thể mount hắn mà không gặp vấn đề gì và nhắm mục tiêu vào các điểm cụ thể nếu chúng gây ra bất kỳ thiệt hại nào. Đôi khi, sử dụng kẻ thù có cánh làm phương tiện di chuyển cũng là giải pháp, trong những tình huống khác, ballista có thể là lựa chọn thích hợp hơn.

 

 

Dragon's Dogma đầu tiên dường như không tập trung vào câu chuyện như phần tiếp theo của nó. Nhà sản xuất cho biết trò chơi thứ hai có tiền đề tương tự. Người chơi là Arisen, người bị một con rồng đánh cắp trái tim - rất giống Grigori trong phần đầu. Nhưng thế giới của Dragon's Dogma II lại song song với thế giới đầu tiên. Câu chuyện bắt đầu xoay quanh vương quốc Vermund của loài người, nơi diễn ra cuộc tranh giành quyền lực để giành lấy ngai vàng. Để đạt được mục đích này, nữ hoàng Vermund đã tạo ra một Arisen giả. Trong khi đó, vương quốc Battahl coi đồng minh của Arisen, những pawn, là nguồn gốc của bất hạnh.

Mặc dù quan điểm của cả hai vương quốc về Arisen và Pawn khác nhau nhưng họ đều coi rồng là một mối đe dọa. Người chơi thấy mình đang ở giữa hai vương quốc này và cần phải đi lang thang qua cả hai, tìm hiểu thêm về chúng. Đối với điều này, người chơi sẽ có những nhiệm vụ để làm, vốn là những nhiệm vụ RPG truyền thống như trước đây.

Một tính năng mới được giới thiệu là sự chuyên môn hóa của Pawn. Ví dụ, một đồng minh có thể hiểu ngôn ngữ của elves, cho phép Arisen trò chuyện với họ. Một người khác có thể có chuyên môn về Logistic, điều này dường như cho phép Pawn tìm thấy vật phẩm trong khi khám phá.

Arisen đã có được một vocation mới, là các class trong Dragon's Dogma II, được gọi là Trickster. Vũ khí được lựa chọn là Lư hương (Censer), tạo ra ảo ảnh để khiến kẻ thù bối rối hoặc buff cho đồng minh. Đây là chức năng hoàn toàn hỗ trợ đầu tiên trong trò chơi. Cuối buổi live stream, nhà sản xuất giới thiệu phiên bản deluxe và bonus thêm bản pre-order.

Dragon's Dogma II là một trong những game nhập vai được mong đợi nhất năm 2024. Với ngày phát hành được xác nhận là ngày 22 tháng 3, người hâm mộ có thể xem công cụ so sánh của chúng tôi để tìm các mã CD key rẻ nhất của Dragon's Dogma II và chuẩn bị phiêu lưu thêm lần nữa qua thế giới giả tưởng với tư cách là Arisen.