The Callisto Protocol thực sự muốn bạn chết

The Callisto Protocol thực sự muốn bạn chết

Các chi tiết khủng khiếp mà chúng ta đã nhận được về nhiều cách bạn có thể chết trong The Callisto Protocol đang trở nên hơi đáng lo ngại, điều này rất tốt cho những người hâm mộ trò chơi kinh dị. Trò chơi kinh dị sinh tồn sắp ra mắt của Striking Distance được so sánh thuận lợi với Dead Space, nhưng dường như đang mở rộng cơ chế kinh dị sinh tồn với việc đảm nhận “kẻ thù thông minh” của riêng nó.

 

 

Trước đây chúng tôi đã đề cập đến cách thức các dị nhân trong The Callisto Protocol trở nên mạnh hơn nếu bạn không giết được chúng đủ nhanh, nhưng còn nhiều điều về chúng hơn thế. Trong một cuộc phỏng vấn với PC Gamer, CTO Mark James nói:

"Mọi thứ theo dõi bạn trong trò chơi của chúng tôi, bọn grunts đôi khi tìm ra cách kiếm bạn. Không phải lúc nào chúng cũng tấn công bạn, chúng sẽ di chuyển gây tiếng động và bạn sẽ nghe thấy chúng xung quanh mình và chúng sẽ xuất hiện ở một nơi khác: nơi có một điểm cho chúng tấn công bạn tốt hơn. Vì vậy, chúng đang tìm kiếm những khoảng trống mà chúng thực sự có thể thực hiện cú nhảy, thay vì chỉ tấn công ngay lập tức."

Việc những kẻ đột biến có thể sử dụng lỗ thông hơi để ẩn nấp và phục kích bạn sẽ nâng cao yếu tố khủng bố của trò chơi, nhưng thậm chí còn nhiều điều hơn thế nữa. James tiếp tục nói rằng những dị nhân này trước đây là tù nhân, không phải thây ma hay người ngoài hành tinh. Chúng có thể học cách chặn bằng tay nếu bạn dùng dùi cui đánh chúng đủ thường xuyên, đặc biệt là để bảo vệ các bộ phận cơ thể nơi vi rút đang biến đổi. Ông ý nói: “Đó là một trong những điều chúng tôi thực sự tập trung ngay từ đầu là ý tưởng về đối thủ thông minh và đối thủ dễ thích nghi,”.

Sự thật là các nhà phát triển muốn bạn chết trong trò chơi rất nhiều. Trong một cuộc phỏng vấn khác với IGN Japan, James nói rằng đã có một thành tích khi nhìn thấy tất cả những cái chết trong The Callisto Protocol. Ông ấy nói rằng: “Chúng tôi muốn bạn coi cái chết không phải là một sự trừng phạt mà là thời gian để tìm hiểu về những gì bạn đã làm sai, và một chút giải trí thú vị về cách bạn chết,” . Vì vậy, những cái chết này sẽ bao gồm không chỉ bị giết bởi dị nhân hoặc rô-bốt, mà còn cả những cái chết do môi trường, chẳng hạn như bước vào một chiếc quạt đang quay hoặc chết trong môi trường chân không. Tuy nhiên, bạn sẽ phải sáng tạo để tìm ra tất cả những cái chết này, vì các nhà phát triển chưa nói chính xác có bao nhiêu cách để chết trong trò chơi.

The Callisto Protocol phát hành vào ngày 2 tháng 12 năm 2022. Bạn có thể thấy khóa PS5 của The Callisto Protocol giá rẻ bằng công cụ so sánh của chúng tôi.