Tựa game nhập vai theo lượt Clair Obscur: Expedition 33 đã được hé lộ

Tựa game nhập vai theo lượt Clair Obscur: Expedition 33 đã được hé lộ

Hè là dịp những sự kiện game nóng hổi bắt đầu, với vô số thông báo và màn giới thiệu các tựa game mới từ rất nhiều nhà phát triển lớn. Chẳng hạn như sự kiện State of Play gần đây với các thông tin rất được mong đợi, bao gồm các video trailer mới nhất cho Monster Hunter WildsBlack Myth: Wukong.  Cũng không kém cạnh gì với State of Play, Xbox Games Showcase mới đây cũng đã tiết lộ những trò chơi mới, chẳng hạn như DOOM: The Dark Ages, và đáng chú ý là một game nhập vai theo lượt hoàn toàn mới mang tên Clair Obscur: Expedition 33 .

Được phát triển bởi Sandfall Interactive, một studio game độc lập được thành lập ở Pháp chuyên về những tựa game chơi đơn, Clair Obscur: Expedition 33 là một game nhập vai theo lượt phản ứng hoàn toàn mới. Clair Obscur: Expedition 33 sẽ đưa người chơi đến một thế giới siêu thực, xinh đẹp lấy cảm hứng từ La Belle Époque của Pháp—một thời kỳ nổi tiếng với những đóng góp to lớn và xa hoa cho nghệ thuật và văn hóa nổi tiếng thế giới của đất nước.

Mỗi năm, Paintress thức dậy để vẽ một con số bị nguyền rủa lên tảng đá nguyên khối của mình, khiến những con số ở độ tuổi đó chìm vào quên lãng. Khi con số này giảm dần, ngày càng có nhiều sinh mạng bị xóa sổ và bóng tối của cái chết ngày càng đến gần hơn với những người ở lại. Vòng lặp này phải kết thúc.


Clair Obscur: Expedition 33 sẽ sử dụng hệ thống chiến đấu theo lượt phản ứng độc đáo. Sandfall Interactive, vốn là những người hâm mộ cuồng nhiệt của game nhập vai theo lượt, game hành động và những trò chơi Soul-likes, họ muốn tạo ra thứ gì đó độc đáo kết hợp chiều sâu của trò chơi theo lượt với cảm giác hồi hộp khi thực hiện một pha né tránh hoặc đỡ đòn hoàn hảo.

Trò chơi lấy bối cảnh ở thành phố Lumière, thành phố cuối cùng của loài người, nơi mọi người đều biết mình sẽ chết ở độ tuổi nào. Mỗi năm một lần, Paintress thức dậy và vẽ một con số lên Monolith của mình. Con số này đại diện cho một thời đại—tuổi của tất cả những người sẽ sớm bị xóa sổ. Năm này qua năm khác, con số này giảm dần, ngày càng có nhiều người chết và tuổi già không còn già nữa.

Bạn sẽ vào vai Gustave và những người đồng đội của anh ấy trong nhiệm vụ bất khả thi nhằm chấm dứt chu kỳ chết chóc của Paintress. Cuộc hành trình của bạn sẽ đưa bạn qua một thế giới giả tưởng rộng lớn và xinh đẹp, nơi bạn sẽ chiến đấu với những kẻ thù nguy hiểm, kết bạn với những sinh vật huyền thoại và khám phá dấu vết của những người thám hiểm đã đến trước bạn.

Clair Obscur: Expedition 33 sẽ ra mắt vào năm 2025 trên Xbox thông qua Game Pass, PC và PlayStation 5. Thông tin thêm về thế giới, nhân vật và lối chơi của trò chơi dự kiến sẽ sớm được tiết lộ. Nếu bạn là người yêu thích thể loại game RPG theo lượt thì đây là một tựa game không thể bỏ qua. Và đừng quên sử dụng công cụ so sánh giá của chúng tôi để preorder Clair Obscur: Expedition 33.