Instant Gaming EU
 
 

Cities: Skylines II cải thiện hiệu suất bằng một bản vá lớn

Cities: Skylines II cải thiện hiệu suất bằng một bản vá lớn

Mặc dù là một trong những phiên bản được chờ đợi nhất năm 2023 trong thể loại xây dựng thành phố, Cities: Skylines II đã nhận được nhiều lời chỉ trích trái chiều do hiệu suất của trò chơi trên PC khi ra mắt. Mặc dù Paradox Interactive và Colossal Order đã cảnh báo người hâm mộ về tình trạng của trò chơi, nhưng đây là một viên thuốc khó nuốt và trò chơi đã phải chịu những đánh giá tiêu cực trên Steam. Tuy nhiên, studio phát triển vẫn tiếp tục nỗ lực cải thiện trò chơi theo kế hoạch và bản cập nhật lớn đầu tiên cho Cities: Skylines II đã có sẵn.

 

 

Làm việc chăm chỉ để khắc phục vấn đề

Bản vá sau phát hành đầu tiên cho Cities: Skylines II bao gồm một số tối ưu hóa tuy không giải quyết được tất cả các vấn đề của nó, nhưng đó là điểm khởi đầu tốt cho một trò chơi rất có thể được coi là Early Access.

 

  • Đã thay đổi LOD để độc lập với độ phân giải hiển thị để có hiệu suất ổn định hơn với độ phân giải cao
  • Tối ưu hóa nhỏ với sương mù
  • Độ sâu của tối ưu hóa trường và điều chỉnh
  • Tinh chỉnh chiếu sáng toàn cầu
  • Tối ưu hóa tình trạng giật hình khi tòa nhà xuất hiện/tăng cấp
  • Tối ưu hóa nhiều tình trạng giật hình trên tất cả các hệ thống
  • Đã khắc phục sự cố sau khi nâng cấp tuabin gió
  • Đã khắc phục sự cố khi ô tô đâm vào xe khác đang ẩn giấu với rơ-moóc
  • Đã khắc phục sự cố khi tải lưới (chủ yếu xảy ra với cài đặt thấp)

 

Nhà phát triển Colossal Order cũng đã tuyên bố rằng các vấn đề về hiệu suất của Cities: Skylines II không nghiêm trọng như một số người nghĩ. Họ đã xác định được hầu hết chúng và đang nghiên cứu các giải pháp khả thi để cải thiện đáng kể trò chơi trên nhiều cấu hình phần cứng khác nhau.

 

"Đầu tiên, chúng tôi muốn đảm bảo với bạn rằng các vấn đề không bắt nguồn sâu xa từ nền tảng của trò chơi, vì vậy chúng tôi hoàn toàn mong đợi có thể cải thiện hiệu suất trong tương lai. Các vấn đề chúng tôi hiện đang gặp phải liên quan đến kết xuất của trò chơi và giảm chất lượng của các hiệu ứng hình ảnh như Độ sâu Trường ảnh, Chiếu sáng Toàn cầu và Thể tích sẽ mang lại cho bạn hiệu suất vừa phải mà không ảnh hưởng đến mô phỏng - với chi phí khá hấp dẫn."

 

Có vẻ như Cities: Skylines II còn một chặng đường dài phía trước trước khi đạt đến trạng thái tối ưu nhưng trò chơi có thể trông cậy vào sự hỗ trợ của cộng đồng người chơi khổng lồ yêu mến bản tiền nhiệm của trò chơi. Xét cho cùng, Cities: Skylines vẫn là một trong những game lớn nhất trong thể loại này. Trong mọi trường hợp, nếu bạn là người hâm mộ loạt game này, các ưu đãi rẻ nhất trên mã PC key Cities: Skylines II đều có sẵn với bộ so sánh của chúng tôi.